รีเซต

CEO ลินดา ยัคคาริโน ยืนยันเอ็กซ์ (X) เตรียมเปิดตัว Video Call เร็ว ๆ นี้

CEO ลินดา ยัคคาริโน ยืนยันเอ็กซ์ (X) เตรียมเปิดตัว Video Call เร็ว ๆ นี้
TNN ช่อง16
11 สิงหาคม 2566 ( 12:45 )
99
CEO ลินดา ยัคคาริโน ยืนยันเอ็กซ์ (X) เตรียมเปิดตัว Video Call เร็ว ๆ นี้

CEO ลินดา ยัคคาริโน บริษัท เอ็กซ์ (X) ที่รีแบรนด์มาจากทวิตเตอร์ (Twitter) ยืนยันพร้อมกับอีลอน มัสก์ เกี่ยวกับแผนการเปิดตัวบริการสนทนาวิดีโอคอล (Video Call) เร็ว ๆ นี้ ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อช่อง CNBC สถานีโทรทัศน์ชั้นนำในสหรัฐฯโดยระบุรายละเอียดการใช้งานว่าผู้ใช้บริการจะสามารถคุยแบบวิดีโอคอลโดยไม่ต้องใช้หมายเลขโทรศัพท์บนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (X)


ความเคลื่อนไหวสำคัญในครั้งนี้ยืนยันกระแสข่าวการเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (X) ให้กลายเป็นซูเปอร์แอป (Super App) หรือแอปพลิเคชันที่รวมเอาบริการหลายอย่างเข้าไว้ด้วยกัน เช่น โซเชียลมีเดีย บริการแชตสนทนาด้วยข้อความ บริการวิดีโอออนไลน์ หรือบริการตัวกลางในการชำระเงินออนไลน์ รวมไปถึงบริการอื่น ๆ ที่จะถูกเพิ่มเติมเข้ามาในอนาคต


ปัจจุบันบริการแชตสนทนาแบบวิดีโอคอล (Video Call) ถือเป็นตลาดที่มีการแข่งขันกันสูง โดยมีผู้เล่นรายใหญ่ที่ให้บริการอยู่ในตลาด เช่น Zoom, Microsoft Teams, Google Meet และ Apple FaceTime หากบริการของเอ็กซ์ (X) เปิดตัวบริการดังกล่าวนับเป็นการเปลี่ยนโฉมครั้งสำคัญของรูปแบบการให้บริการจากบริการโพสต์และส่งข้อความปกติที่เคยให้บริการบนทวิตเตอร์ (Twitter)


"หัวใจสำคัญของการรีแบรนด์ คือ เอ็กซ์ (X) เราต้องเปิดใจให้กว้างเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มให้เป็นจัตุรัสกลางเมืองของโลกที่ขับเคลื่อนด้วยการแสดงออกอย่างเสรีและให้ประชาชนมารวมตัวกันแบบเรียลไทม์ การสื่อสารตามเวลาจริงหรือเรียลไทม์ถือเป็นสิ่งสำคัญ โดยมันจะเปิดโอกาสให้ผู้คนได้สื่อสารกัน และทุกอย่างรวมอยู่ในอินเทอร์เฟซเดียวแบบไร้รอยต่อ" CEO ลินดา ยัคคาริโน บริษัท เอ็กซ์ (X) กล่าวอธิบายเพิ่มเติม


ก่อนหน้านี้บริษัท เอ็กซ์ (X) ได้รีแบรนด์จากทวิตเตอร์ (Twitter) อย่างรวดเร็วทั้งในรูปแบบบริการเก็บค่าสมาชิก แม้ว่าจะมีผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อยต่อต้านในช่วงแรกและเกิดกระแสแบนยกเลิกการใช้งาน การรีดิไซน์โลโก้และชื่อของแพลตฟอร์มจากทวิตเตอร์ (Twitter) ที่คนทั่วโลกคุ้นเคยเป็นบริการเอ็กซ์ (X) รวมไปถึงการแชร์ส่วนแบ่งรายได้จากโฆษณาไปยังผู้ใช้งานที่เป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ (Content Creator) จนกลายเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดีย โดยมีผู้ใช้งานบางรายอ้างว่าตนเองได้รับค่าตอบแทนมากถึง 24,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 842,000 บาท นอกจากนี้แพลตฟอร์มเอ็กซ์ยังมีเป้าหมายเพิ่มบริการแลกเปลี่ยนทางการเงินในอนาคตเพิ่มเติม



ที่มาของข้อมูล Engadget

ที่มาของรูปภาพ Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง