รีเซต

สั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้างที่มาบตาพุด หลังพบติดเชื้อแล้ว 53 ราย

สั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้างที่มาบตาพุด หลังพบติดเชื้อแล้ว 53 ราย
TNN ช่อง16
22 มิถุนายน 2564 ( 16:53 )
42
สั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้างที่มาบตาพุด หลังพบติดเชื้อแล้ว 53 ราย

วันนี้(22 มิ.ย.64)  นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการ จ.ระยอง แถลงผ่านศูนย์โควิด19จังหวัดระยอง ว่า วันนี้ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 63 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มแคมป์คนงานก่อสร้างขอบริษัท 

รับเหมาก่อสร้าง ภายในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด อ.เมืองระยอง มีคนงานประมาณ 220 คน ส่วนใหญ่มาจากจังหวัดสุรินทร์ ขณะผลการตรวจออกมาแล้ว 190 คน ปรากฏว่าติดเชื้อ 53 คน 

ที่เหลือ 30 คน อยู่ระหว่างรอผลตรวจ และจากการตรวจสอบสภาพที่พักเป็นแคมป์คนงานที่มีรั้วรอบขอบชิดมีด้วยกัน 4 หลังๆ ละประมาณ 50 คน มีการใช้ห้องน้ำและใช้บันไดร่วมกัน จึงมีโอกาสติดเชื้อกันได้ง่ายซึ่งขณะนี้ได้สั่งปิดแคมป์ห้ามคนงานเข้าออกเด็ดขาด เหลือแรงงานภายในแคมป์ประมาณ 150 คน ส่วนผู้ที่ติดเชื้อได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯแล้ว 

นอกจากนี้ได้กักตัวคนงานของบริษัทวีนิไทย 4 คน ที่ร่วมประชุมกับผู้บริหารของบริษัท ซึ่งไม่ได้พักอยู่ในแคมป์คนงาน และยังพบว่ามีพนักงานบริษัทรับเหมาวางระบบท่ออีก 16 คน ตรวจพบว่าติดเชื้อ 1 ราย 

อย่างไรก็ตามสาธารณสุขจังหวัดระยอง ได้ลงพื้นที่ตรวจเชื้อเชิงรุกเพิ่มเติมบริเวณตลาดลาว และตลาดเจ๊หงส์ที่อยู่ใกล้เคียงแคมป์คนงานในบ่ายวันนี้ หากพบว่ามีการระบาดอาจจะมีมาตรการอะไรเพิ่มเติม เพื่อควบคุมพื้นที่บริเวณดังกล่าว


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง