รีเซต

เปิดเหตุผล ทำไม "ทักษิณ" ไปอุทยานราชพฤกษ์เป็นที่แรก หลังถึงเชียงใหม่

เปิดเหตุผล ทำไม "ทักษิณ" ไปอุทยานราชพฤกษ์เป็นที่แรก หลังถึงเชียงใหม่
TNN ช่อง16
14 มีนาคม 2567 ( 11:33 )
33
เปิดเหตุผล ทำไม "ทักษิณ" ไปอุทยานราชพฤกษ์เป็นที่แรก หลังถึงเชียงใหม่

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 มีนาคม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่ด้วยเครื่องบินส่วนตัว หลังจากห่างหายจากภูมิลำเนาแห่งนี้เป็นเวลานานถึง 17 ปี โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาว พร้อมสามีและหลาน รวมถึงพยาบาลประจำตัวร่วมเดินทางด้วย เมื่อลงจากเครื่องบิน นายทักษิณได้โบกมือทักทายสื่อมวลชนที่มาร่วมรายงานข่าวเป็นจำนวนมาก


ที่ท่าอากาศยานทหารเชียงใหม่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยภริยา นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้เดินทางมารอต้อนรับนายทักษิณอย่างอบอุ่น นอกจากนี้ยังมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาดูแลการรักษาความปลอดภัยด้วย หลังพิธีการต้อนรับ คณะของนายทักษิณจะเดินทางไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์เป็นจุดหมายแรก


เดินทางไปอุทยานหลวงราชพฤกษ์เป็นแห่งแรก เนื่องจากเคยเป็นโครงการที่ทักษิณผลักดันสมัยเป็นนายกฯ 


สาเหตุที่นายทักษิณได้เลือกอุทยานหลวงราชพฤกษ์เป็นจุดหมายปลายทางแรกในการเดินทางกลับเชียงใหม่ครั้งนี้ เนื่องจากอุทยานแห่งนี้เคยเป็นพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ ในปี 2549 ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญที่นายทักษิณให้การผลักดันและสนับสนุนในสมัยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ได้มีโอกาสสานต่องานจนเสร็จสิ้น ดังนั้นการได้กลับมาเยือนอุทยานหลวงราชพฤกษ์ในครั้งนี้จึงเป็นเสมือนการมาชมผลงานที่เคยริเริ่มไว้  




ภาพ TNN


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง