รีเซต

ระทึก! เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ชนกันกลางอากาศ เสียชีวิต 4 เจ็บ 9

ระทึก! เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ชนกันกลางอากาศ เสียชีวิต 4 เจ็บ 9
TNN ช่อง16
3 มกราคม 2566 ( 15:15 )
57
ระทึก! เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ชนกันกลางอากาศ เสียชีวิต 4 เจ็บ 9

วันนี้ ( 3 ม.ค. 66 )เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ชนกันกลางอากาศ และตกลงที่ดอนทราย  ใกล้สวนสนุกและสวนน้ำ ซี เวิลด์  แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในแถบโกลด์โคสต์ รัฐควีนส์แลนด์ ของออสเตรเลีย ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 9 คน 

เจ้าหน้าที่ของออสเตรเลีย ผู้ทำการสอบสวนระบุในวันนี้ 3ม.ค. ว่า ขณะเกิดเหตุ  มีเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งพร้อมคนบนเครื่อง7คน โดยเป็นผู้โดยสาร 6 คน และ นักบิน 1คน  กำลังขึ้นบินเพื่อนำคนบนเครื่องไปเที่ยวชมทัศนียภาพและความสวยงามตามแนวชายฝั่งของโกลด์ โคสต์   ใบพัดเกิดหมุนสะบัดทะลุเข้าห้องนักบินของเฮลิคอปเตอร์อีกลำ ที่กำลังเตรียมบินร่อนลงจอด  จนใบพัดและกล่องชุดเกียร์บังคับการบินหลุดออกจากตัวเครื่องและพุ่งตกลงดอนทราย ใกล้ชายหาด ทำให้มีผู้เสียชีวิต4คนรวมทั้งสามีภรรยาชาวอังกฤษ และ นักบิน  1คน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ  ส่วนคนอื่นๆอีก3คน ได้รับบาดเจ็บอาการหนัก

ส่วนเฮลิคอปเตอร์อีกลำ นักบินนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินได้อย่างเหลือเชื่อ แม้ห้องนักบินได้รับความเสียหาย และคนบนเครื่องทั้ง6คน บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย   เฮลิคอปเตอร์ทั้ง2ลำเป็นของบริษัทซี เวิลด์ เฮลิคอปเตอร์  เป็นผู้ประกอบการอิสระ ทำธุรกิจบริการเฮลิคอปเตอร์นำเที่ยว และ รับส่งแบบเช่าเหมาลำ  จนถึงขณะนี้ยังไม่รู้สาเหตุแน่ชัดว่าเฮลิคอปเตอร์ทั้งสองลำ บินอยู่ระยะประชิดกันได้อย่างไรรวมทั้งระยะเวลาขึ้นบินและลงจอดที่เกือบจะตรงกันจนเกิดเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวขึ้น ขณะที่รายงานผลการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จและเผยแพร่สู่สาธารณะได้ภายในระยะเวลา 6-8 สัปดาห์




ภาพจาก  : รอยเตอร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง