รีเซต

รู้จัก ฮอนด้า อี:เทคโนโลยี ก่อนเปิดตัว 'City e:HEV' ไฮบริดรุ่นเล็ก ของจริง 24 พ.ย.นี้

รู้จัก ฮอนด้า อี:เทคโนโลยี ก่อนเปิดตัว 'City e:HEV' ไฮบริดรุ่นเล็ก ของจริง 24 พ.ย.นี้
มติชน
23 พฤศจิกายน 2563 ( 10:43 )
224
รู้จัก ฮอนด้า อี:เทคโนโลยี ก่อนเปิดตัว 'City e:HEV' ไฮบริดรุ่นเล็ก ของจริง 24 พ.ย.นี้

ฮอนด้า อี:เทคโนโลยี – เตรียมเปิดตัว รถรุ่นใหม่ ที่หลายคนจับตามอง สำหรับ Honda City ที่จะเปิดตัวครั้งแรกกับ ซิตี้คาร์ไฮบริด New City e:HEV ที่พร้อมเผยโฉมให้เห็นครั้งแรก ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เวลา 12.30 น.

 

ก่อนจะเปิดตัว และ เผยราคาขายครั้งแรก ฮอนด้า ได้นำไปรู้จักกับเทคโนโลยีใหม่ อย่าง “ฮอนด้า อี:เทคโนโลยี” (Honda e:TECHNOLOGY) ที่เป็นเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงของฮอนด้า ที่ถูกนำไปใช้กับทุกผลิตภัณฑ์ของฮอนด้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเป็นหลัก ซึ่งรวมถึงรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ และเทคโนโลยีในการจัดการพลังงานต่าง ๆ โดยฮอนด้าแบ่งประเภทของเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงในรถยนต์ ดังนี้

 

ระบบขับเคลื่อนไฮบริด (Hybrid) ที่ผสานการทำงานอันทรงพลังของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวกับเครื่องยนต์และแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน


ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid) ที่ผสมผสานการทำงานจากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า และสามารถรองรับการชาร์จพลังงานไฟฟ้าจากภายนอกได้ด้วยการเสียบปลั๊ก มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับที่ต่ำ


ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% (Battery Electric Vehicle) มีปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์


ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและเชื้อเพลิงไฮโดรเจน (Fuel Cell) มีปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ โดยปล่อยของเสียเป็นหยดน้ำบริสุทธิ์ทั้งนี้ ฮอนด้า ได้พัฒนาและติดตั้งเทคโนโลยีข้างต้นในรถยนต์ของฮอนด้า และส่งมอบสู่ลูกค้าแล้วหลากหลายรุ่น อาทิ ฮอนด้า อี รถซิตี้คาร์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% และ ฮอนด้า คลาริตี้ ฟิวเซลล์ รถยนต์พลังงานไฮโดรเจนที่ได้เปิดตัวแล้วในประเทศญี่ปุ่น

 

โดยฮอนด้า ได้ริเริ่มการสื่อสารผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับรถยนต์ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริด ในชื่อ อี:เอชอีวี (e:HEV)

 

สำหรับ ระบบขับเคลื่อน อี:เอชอีวี (e:HEV) เป็นเทคโนโลยีที่ผสานการทำงานอันทรงพลังของเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน สู่ระบบขับเคลื่อนไฮบริด โดยมีคุณสมบัติที่โดดเด่น คือ การมอบสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม แรงบิดที่ทรงพลัง อัตราเร่งที่รวดเร็วทันใจ แต่ยังคงไว้ซึ่งประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวล อีกทั้งประหยัดน้ำมันและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

โดยในประเทศไทย ฮอนด้า ได้ติดตั้งระบบขับเคลื่อนไฮบริด Sport Hybrid i-MMD ในรถยนต์เซกเมนต์พรีเมียมซีดานอย่าง ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด เป็นรุ่นแรก และนับจากนี้ ยนตรกรรมฮอนด้าที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริดประสิทธิภาพสูง จะได้รับการสื่อสารภายใต้ชื่อ อี:เอชอีวี (e:HEV) ซึ่งจะเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญของฮอนด้า ในการพัฒนายานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายในการเพิ่มสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเป็น 2 ใน 3 ของยอดจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทั่วโลกภายในปี 2030

 

เตรียมพบกับ e:HEV เทคโนโลยีเพื่อการขับเคลื่อนแห่งอนาคต ครั้งแรกในประเทศไทยในยนตรกรรมซิตี้คาร์ยอดนิยม ฮอนด้า ซิตี้ อี:เอชอีวี พร้อมกันในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 นี้

 

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตลาดรถเก๋งเล็ก สะเทือน ฮอนด้า เปิดตัวซิตี้แฮทช์แบ็ก-ไฮบริด

ภาพจาก Honda Malaysia

ข่าวที่เกี่ยวข้อง