รีเซต

อุตตม ลั่นไม่ถอดใจ บอก 'ใจยังอยู่ที่เดิม' หลังมีข่าวถูกปรับพ้นรมต.คลัง

อุตตม ลั่นไม่ถอดใจ บอก 'ใจยังอยู่ที่เดิม' หลังมีข่าวถูกปรับพ้นรมต.คลัง
มติชน
19 มิถุนายน 2563 ( 14:08 )
63
1
อุตตม ลั่นไม่ถอดใจ บอก 'ใจยังอยู่ที่เดิม' หลังมีข่าวถูกปรับพ้นรมต.คลัง

อุตตม ลั่นไม่ถอดใจ บอก “ใจยังอยู่ที่เดิม” หลังมีข่าวถูกปรับพ้นรมต.คลัง ย้ำ “ไม่ได้คิด”ลาออกจากพปชร. หากไม่ได้นั่งเก้าอี้รมต.

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญ ว่า บรรยากาศการประชุมในวันนี้เป็นเรื่องการพูดคุยวาระปกติ ที่ต้องนำผลการประชุมไปหารือต่อที่ประชุมใหญ่ วันนี้ เป็นการกำหนดวาระ ก่อนการประชุมใหญ่ เช่นเรื่องงบประมาณ กิจกรรมของพรรค และวาระอื่นๆ และ ที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะทำงานศึกษาในรายละเอียดเพื่อเสนอต่อที่ประชุมใหญ่สามัญ

 

เมื่อถามว่า หากการประชุมครั้งหน้าไม่มีชื่อ นายอุตตม เป็นกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะดำเนินการอย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของพรรค ที่จะเสนอรายชื่อในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ การแสดงความเห็นก่อนหน้าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

เมื่อถามย้ำว่า หากไม่มีชื่อจะทำอย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการอย่าเพิ่งพูดเลย ว่าอะไรเป็นอะไรหรือพูดชื่อใครให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ และย้ำว่าวันที่ 27 มิถุนายน ตนต้องเดินทางไปด้วยเพราะต้องเป็นประธานในการประชุม

 

เมื่อถามว่า มีข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในการปรับ ครม. ครั้งนี้ นายอุตตม กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะตนยังคงทำหน้าที่ต่อไป อีกทั้งนายกฯเน้นรัฐมนตรี ว่าต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนเพื่อชนะโควิด-19 แเล้วเราต้องเดินตามนั้น อีกทั้งการปรับ ครม.เป็นอำนาจของนายกฯ จึงก็ขอให้ทุกคนทำตามหน้าที่มีอะไรก็ต้องทำไป เพราะนายกรัฐมนตรีเองยังไม่ส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับ

 

เมื่อถามว่า หากไม่ได้เป็นรัฐมนตรีต่อจะลาออกจากพรรคพปชร.หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ”ผมไม่คิดเลยครับ”

เมื่อถามย้ำว่า ถอดใจหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า “ไม่ครับ ใจยังอยู่ที่เดิม”

เมื่อถามว่า วันที่ 23 มิถุนายนนี้ จะไปเชิญ พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่อง

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง