รีเซต

4 กุมาร​ เข้าทำเนียบฯ เตรียมยื่นหนังสือลาออก! เช้านี้

4 กุมาร​ เข้าทำเนียบฯ เตรียมยื่นหนังสือลาออก! เช้านี้
77ข่าวเด็ด
16 กรกฎาคม 2563 ( 02:11 )
50
4 กุมาร​ เข้าทำเนียบฯ เตรียมยื่นหนังสือลาออก! เช้านี้

กรุงเทพฯ – ทีม 4 กุมาร​ เตรียมยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ในวันนี้ (16 ก.ค.) ที่ทำเนียบฯ ก่อนแถลงข่าว

วันนี้ (16 กรกฎาคม 2563) เวลา 09.30 น. นายอุตตม​ สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะทีม 4 กุมาร นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี และตำแหน่งทางการเมือง ต่อนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และแถลงข่าวถึงการลาออก รวมถึงเก็บของใช้ส่วนตัว ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าวอย่างคับคั่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลได้จัดเตรียมสถานที่ไว้พร้อมแล้ว ทั้งห้องแถลงข่าว และการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ส่วนนายสมคิด​ จาตุศรีพิทักษ์ ​รองนายกรัฐมนตรี อยู่ที่ จ.ชุมพร แต่ได้แจ้งงดกำหนดการตรวจงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ที่ อ.สวี​ จ.ชุมพร ในวันนี้ (16 ก.ค.)

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากมีกำหนดการลงพื้นตรวจราชการที่ จ.ศรีสะเกษ โดยออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา และจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ เวลา 19.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง