รีเซต

ประมวลภาพ โรงเรียนเปิด “ON-SITE” วันแรกหลังการระบาดของโอมิครอน

ประมวลภาพ โรงเรียนเปิด “ON-SITE” วันแรกหลังการระบาดของโอมิครอน
TNN ช่อง16
17 มกราคม 2565 ( 11:50 )
149
ประมวลภาพ โรงเรียนเปิด “ON-SITE” วันแรกหลังการระบาดของโอมิครอน

ช่วงเช้าบรรยากาศ ที่ โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ต่างเดินทางมาเพื่อให้ทันเข้าแถวเคารพธงชาติในช่วงเช้า ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปเรียนตามห้องเรียนที่ถูกจัดสรรใหม่เพื่อลดความเสี่ยง และเป็นการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 


จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ในประเทศไทย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และความปลอดภัยของนักเรียน ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา สำนักการศึกษา กทมจึงปรับรูปแบบการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาในสังกัด จำนวน 109 โรงเรียน จากรูปแบบ ON-SITE เป็นรูปแบบการเรียนการสอนแบบ ONLINE ตั้งแต่เมื่อวันที่ 7-16 ..65 ซึ่งวันนี้จะเริ่มเปิดให้กลับมาเรียนแบบ ON-SITE เป็นวันแรก


โดยทางโรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี)ได้มีการตรวจ ATK นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนทั้งหมดแล้วตั้งแต่วันที่ 14 ..65 ที่ผ่านมา มีการจัดให้นักเรียนมาเรียนวันละ 1 ชั้นเรียนเพื่อลดความแออัดภายในโรงเรียน ซึ่งห้องเรียนแต่ละห้องได้มีการจัดสรรใหม่ ใช้พื้นที่โล่งไม่ว่าจะเป็น โรงอาหาร โรงยิม หรือตามใต้อาคาร ที่มีอากาศถ่ายเท พร้อมใช้พัดลมแทนเครื่องปรับอากาศเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19


ซึ่งทางโรงเรียนไม่ได้บังคับนักเรียนให้ต้องมาเรียนที่ห้องเรียนทุกคน ใครสะดวกแบบไหนสามารถทำได้โดยนักเรียนบางห้องก็มีมาเรียนแค่เพียงครึ่งห้องส่วนอีกครึ่งห้องก็เรียนผ่านระบบออนไลน์ นักเรียนบางคนเล่าให้ฟังว่าอยากมาเรียนแบบออนไซต์มากกว่า เนื่องจากได้เจอเพื่อนและได้เรียนร่วมกับเพื่อน(เมื่อวันที่ 17 ..65)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง