รีเซต

บุกจับผับกลางเกาะสมุย ไร้ใบอนุญาต เปิดเกินเวลา พบยาเสพติด บารากู่ อาวุธปืน

บุกจับผับกลางเกาะสมุย ไร้ใบอนุญาต เปิดเกินเวลา พบยาเสพติด บารากู่ อาวุธปืน
มติชน
25 สิงหาคม 2565 ( 12:50 )
150
บุกจับผับกลางเกาะสมุย ไร้ใบอนุญาต เปิดเกินเวลา พบยาเสพติด บารากู่ อาวุธปืน

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 25 สิงหาคม 65  นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้มอบหมายและสั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเกาะสมุยที่ 15 บูรณาการร่วมกับ ชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด และและชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กอ.รมน.ภาค4 ลงพื้นที่ออกตรวจร้านดรีมแลนด์ ตั้งอยู่ที่ 191/2 ม.2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตามแนวทางปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยและข้อสังการของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามมาตรการควบคุมสถานบริการ

 

จากการได้รับการร้องเรียนมาว่า สถานบันเทิงดังกล่าวเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และยังมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด นำยาเสพติดมาจำหน่ายภายในร้าน โดยก่อนเข้าจับกุมได้ทำการส่งสายลับเข้าสืบสวนที่สถานบันเทิงดังกล่าวที่ยังเปิดให้บริการถึงตี 04.30น. ซึ่งเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด พบว่าภายในสถานบันเทิงพบนักเที่ยวชาวไทยกว่า 150 คน เข้ามาใช้บริการอยู่ภายในร้าน นอกจากนี้ยังพบเห็นว่ามีการเสพยาเสพติดภายในร้าน และทางร้านมีการให้บริการบารากู่อีกด้วย เมื่อได้ข้อมูลหลักฐานที่ชัดเจนจึงปฏิบัติการจู่โจมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมายทันที

ผลการปฎิบัติงานเจ้าหน้าที่ร่วมจับกุมผู้ต้องหาดำเนินคดีทั้งหมด 3 ราย ประกอบด้วย ผู้ต้องหารายที่ 1 นายภูวนัย เกลี้ยงมล อายุ 45 ปี พร้อมของกลางใบเสร็จคิดเงิน ลงรายการจำหน่ายเวลา 02.03 ถึงเวลา 02.52 น. จำนวน 40 ใบ ขวดเบียร์ จำนวน 4 ขวด บารากู่ จำนวน 1 ตัว น้ำบารากู่ น้ำหนัก 1 กิโลกรัม จำนวน 1 ถุง โดยกล่าวหาว่า เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต , จำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด , รับไว้ด้วยประการใดใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของอันตนยังมิได้เสียภาษี หรือของต้องจำกัดหรือของต้องห้ามหรือที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิได้ผ่านศุลกากร และยินยอมหรือปล่อยประละเลยให้มีการนำอาวุธปืนและยาเสพติดเข้าไปในสถานบริการ

 

ผู้ต้องหารายที่ 2 นายวงศธร อำนวยเรืองศรี อายุ 29 ปี พร้อมของกลาง เคตามีน บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบดึงเปิดรูดปิด น้ำหนัก 1.35 กรัม ยาอี จำนวน 12 เม็ด และกล่องไฟแช๊กไฟฟ้าจำนวน 1 กล่อง โดยกล่าวหาว่าว่า จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน,ยาอี) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า และผู้ต้องหารายที่ 3 นายปิยะนันท์ ใจเปี่ยม อายุ 32 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .357 มม. ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนขนาด .357 มม. จำนวน 6 นัด และซองพกในแบบหนังสีดำจำนวน 1 ซอง โดยกล่าวหาว่าว่า พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันควรและพกพาเข้าไปในสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ดำเนินดดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง