รีเซต

FDA สหรัฐฯไฟเขียวใช้ยา "เรมเดซิเวียร์" รักษาโควิด-19 ให้ทารก

FDA สหรัฐฯไฟเขียวใช้ยา "เรมเดซิเวียร์" รักษาโควิด-19 ให้ทารก
TNN ช่อง16
26 เมษายน 2565 ( 11:56 )
56
FDA สหรัฐฯไฟเขียวใช้ยา "เรมเดซิเวียร์" รักษาโควิด-19 ให้ทารก

วันนี้( 26 เม.ย.65) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่าสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐได้ขยายการอนุมัติการรักษาโควิด-19 ด้วยยาเวคลูรี (Veklury) ซึ่งเป็นชื่อทางการค้าของยาเรมเดซิเวียร์ (Remdesivir) ให้ครอบคลุมถึงผู้ป่วยเด็กที่มีอายุอย่างน้อย 28 วันและมีน้ำหนักอย่างน้อย 3 กิโลกรัมที่ติดเชื้อโควิด-19

FDA ระบุว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ยาเวคลูรีเป็นการรักษาโควิด-19 ตัวแรกที่ได้รับอนุมัติให้ใช้รักษาเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปี

ทั้งนี้ ยาเวคลูรีได้รับอนุมัติให้ใช้ในกลุ่มเด็กเล็กที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลหรือมีอาการเพียงเล็กน้อยถึงปานกลาง และมีความเสี่ยงสูงที่จะพัฒนาไปเป็นผู้ติดเชื้อโควิดที่มีอาการรุนแรง

ก่อนหน้านี้ ยาเวคลูรีได้รับอนุมัติให้ใช้รักษาโรคโควิด-19 สำหรับกลุ่มผู้ใหญ่บางกลุ่มและผู้ป่วยเด็กที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไปที่มีน้ำหนักอย่างน้อย 40 กิโลกรัมเท่านั้น

แพทริเซีย คาวาซโซนี ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและประเมินผลด้านยา (Center for Drug Evaluation and Research - CDER) ของ FDA  กล่าวว่า "เนื่องจากโรคโควิด-19 สามารถก่อให้เกิดอาการป่วยรุนแรงในเด็ก ซึ่งบางส่วนยังไม่สามารถรับวัคซีนป้องกันได้ จึงจำเป็นที่จะต้องมีตัวเลือกในการรักษาโควิด-19 ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสำหรับประชากรกลุ่มนี้"




แฟ้มภาพ AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง