รีเซต

ญาติคาใจ! สมาคมฌาปนกิจผู้สูงอายุมอบซองยัดไส้กระดาษเปล่ากลางงานเผาศพ

ญาติคาใจ! สมาคมฌาปนกิจผู้สูงอายุมอบซองยัดไส้กระดาษเปล่ากลางงานเผาศพ
TNN ช่อง16
27 สิงหาคม 2563 ( 20:17 )
110
1
ญาติคาใจ! สมาคมฌาปนกิจผู้สูงอายุมอบซองยัดไส้กระดาษเปล่ากลางงานเผาศพ

วันที่ 27 สิงหาคม 2563 นางฉวีวรรณ เจียวรัมย์   อายุ 48 ปี ชาวตำบลบ้านยาง  อ.เมือง  จ.บุรีรัมย์  ได้นำซองเปล่าที่ได้รับในงานเผาศพ  ออกมาร้องขอความเป็นธรรมและเรียกร้องให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากตัวแทนสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ผู้สูงอายุตำบลบ้านยาง  ได้นำซองสีขาวซึ่งด้านหน้าเขียนระบุยอดเงินค่าจัดการศพของนายพาน    เจียวรัมย์ ซึ่งเป็นลุงจำนวน 63,850 บาท ที่เสียชีวิต  มามอบให้ในงานเผาศพเมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา  โดยตอนที่มอบยังมีการถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน   แต่พอเปิดดูข้างในซองมีเพียงกระดาษเปล่า และกระดาษที่มีข้อความสรุปยอดการจ่ายเงินค่าจัดการศพของสมาชิกอีกรายในตำบลบ้านยาง    แต่ไม่มีเงินค่าจัดการศพในซอง  ทำให้ญาติคนตายทั้งงงและคาใจกับการกระทำของทางสมาคมฯ   

ทั้งนี้จากการสอบถามข้อมูลจากทายาทของสมาชิกรายอื่น  ยังพบว่าทางสมาคมฯ เบี้ยวเงินค่าจัดการศพสมาชิกแล้ว 6 ศพ เฉลี่ยรายละไม่ต่ำกว่า 60,000 บาท แต่พอไปสอบถามทางสมาคมฯ กลับบ่ายเบี่ยงไม่มีใครออกมาชี้แจง  ซึ่งหากทางสมาคมฯ  ไม่ออกมาชี้แจงหรือให้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะจ่ายเงินค่าจัดการศพให้วันไหน ทางญาติก็จะนำหลักฐานเข้าแจ้งความ   

 นางฉวีวรรณ  เจียวรัมย์   บอกว่า ที่ผ่านมาได้จ่ายเงินกรณีที่มีสมาชิกเสียชีวิตศพละ 50 บาท มาตลอดกว่า 10 ปี โดยจะมีกรรมการมาเก็บที่บ้านเดือนละ 200 – 500 บาท แล้วแต่จะมีคนเสียชีวิตกี่ราย   แต่พอลุงของตนเองเสียชีวิตกลับไม่ได้เงินค่าจัดการศพ  แต่ตัวแทนสมาคมฯ กลับนำซองเปล่ามามอบให้ในงานเผาศพแถมถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานว่ามอบแล้ว  ทั้งที่ข้างในมีแต่กระดาษไม่มีเงิน  ทำให้ครอบครัวซึ่งหวังจะนำเงินดังกล่าวไปเป็นค่าจัดการศพ  แต่กลับต้องไปกู้ยืมเงินมาจัดงานศพแทน  ทำให้เดือดร้อนต้องหาเงินไปใช้หนี้เขาอีก  จากกรณีดังกล่าวจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบให้ช่วยเหลือด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง