รีเซต

ตากปิดทางเข้า-ออก "ชุมชนอิสลาม" สกัดโควิด-19

ตากปิดทางเข้า-ออก "ชุมชนอิสลาม" สกัดโควิด-19
TNN ช่อง16
8 มีนาคม 2564 ( 07:37 )
86
ตากปิดทางเข้า-ออก "ชุมชนอิสลาม" สกัดโควิด-19

วันนี้( 8 มี.ค.64) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอแม่สอด ตำรวจสภ.แม่สอด และอสม. จังหวัดตาก เข้าไปบล็อกพื้นที่ถนนอิสลามบำรุงและถนนบัวคูณ รอยต่อระหว่างชุมชนอิสลามกับชุมชนบัวคูณ ( เขตชุมชนอิสลามส่วนนอก) ต.แม่สอด ทั้งหมด 5 จุด เพื่อไม่ให้คนเข้า-ออกเพราะต้องการคัดกรองโรคกลุ่มเสี่ยง ซึ่งส่วนมากเช้าห้องแถวอยู่บริเวณนั้น และเจ้าหน้าที่พบว่ามีคนติดเชื้อโควิด-19 เป็นชาวเมียนมา และโยงไปถึงชายชาวมุสลิมที่ดูแลมัสยิดนูรู้ลอิสลามจนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตรวจสารคัดหลั่งกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสติดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 เป็นชาวไทยและชาวเมียนมา จำนวน 30 คน 


โดยในจำนวนนี้มีผู้สูงอายุหลายรายในมัสยิดนูรู้อิสลาม เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2564 การบล็อกพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ปิดทางเข้าออกทั้งหมดและรอทางทีมแพทย์พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่สอด เข้าไปตรวจสารคัดหลั่งกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสติดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ขณะที่ร้านค้า ร้านอาหารภายในชุมชนย่อย ยังคงเปิดจำหน่ายอาหารตามปกติ เพื่อให้คนในชุมชนย่อยไปซื้ออาหารทานได้  


เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังไม่ได้เป็นการล็อกดาวน์พื้นที่แต่อย่างใด แต่ต้องการควบคุมพื้นที่เพื่อไม่ให้คนเข้าออกในการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขไปตรวจคัดกรองเท่านั้น หลังจากเสร็จภาระกิจ จะต้องพิจารณาอีกทีขึ้นอยู่กับฝ่ายสาธารณสุข สำหรับผู้ป่วยล่าสุดของโรงพยาบาลแม่สอด เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2564 ณ เวลา 18.00 น. แจ้งว่า มีผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 2 ราย กำลังรักษา 35 ราย 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง