รีเซต

ปัตตานีอ่วมหนัก วันเดียวติดโควิดทะลุ 100 จากคลัสเตอร์โรงงาน

ปัตตานีอ่วมหนัก วันเดียวติดโควิดทะลุ 100 จากคลัสเตอร์โรงงาน
ข่าวสด
14 มิถุนายน 2564 ( 09:45 )
71
ปัตตานีอ่วมหนัก วันเดียวติดโควิดทะลุ 100 จากคลัสเตอร์โรงงาน

 

ปัตตานีอ่วมหนัก วันเดียวติดโควิดทะลุ 100 จากคลัสเตอร์โรงงาน จังหวัดสั่งปิด ให้กักตัวภายในโกดัง รองผู้ว่าฯ ยันมีพื้นที่กักตัวทุกอำเภอ

 

 

วันที่ 14 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จ.ปัตตานี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 102 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสม จำนวน 596 ราย และมีผู้เสียชีวิดเพิ่มอีก 1 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 2 ราย

 

 

โดยสาเหตุที่มีการเพิ่มของผู้ติดเชื้อรายใหม่เกิดจาก คลัสเอตร์โรงงานรอยัลฟู้ดส์ ซึ่งพบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ถูกกักตัวภายในโรงงาน จำนวน 65 ราย และ ที่กักกันตัวในแต่ละพื้นที่ อีก 37 ราย

 

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงงานรอยัลฟู้ดส์ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุตสาหกรรม ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี พบว่า โรงงานยังคงปิดตัวตามคำสั่งของทางจังหวัด โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของโรงงาน ดูแลภายในประตูทางเข้าออก เพื่อไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าออกอย่างเด็ดขาด มีเพียงญาติของผู้ที่ถูกกักตัวบางราย ได้นำเอาเครื่องนุ่งห่ม และ เครื่องใช้ส่วนตัวนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย เท่านั้น

 

 

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า จากคลัสเตอร์โรงงานรอยัลฟู้ดส์ ทางจังหวัดมีคำสั่งให้มีการปิดโรงงานตั่งแต่เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากพบมีผู้ติดเชื้อรายแรก และควบคุมคนงานทุกคนให้มีการกักตัวคนงานทุกคนภายในโกดังของโรงงาน ไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายคนเข้าออกโดยเด็ดขาด และให้เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขเข้าไปทำการSWAP เพื่อหาเชื้อกับพนักงานทุกรายจนครบทุกคน และรอผลการตรวจเชื้อซึ่งยังพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มทุกวัน

 

 

สาเหตุของการติดเชื้อในครั้งนี้ก็เกิดจากมีผู้ติดเชื้อจากภายนอกเดินทางมาทำงานในโรงงานแห่งนี้ แต่เนื่องจากภายในโรงงานมีความแออัด มีความใกล้ชิดกันมาก และมีการใช้คูลเลอร์น้ำร่วมกัน ทำให้การแพร่เชื้อเป็นไปได้ง่ายมาก และขณะนี้ได้มีการสั่งการไปยังโรงงานต่าง ๆ ให้มีการจัดมาตรการการป้องกันตามที่ทางจังหวัดได้กำหนดไว้อย่างเต็มที่ โดยให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานแรงงานจังหวัดปัตตานี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด เข้าไปตรวจสอบแรงงานตามโรงงานต่าง ๆ เพื่อให้ทำตามข้อปฏิบัติที่ทางจังหวัดกำหนดไว้

 

 

ส่วนในเรื่องข้อกังวลว่าหากพบคลัสเตอร์เพิ่มขึ้นอีก และมีผู้ติเชื้อสูงขึ้น จะมีสถานที่รองรับหรือไม่นั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดปัตตานีมีความพร้อมในเรื่องสถานที่กักตัว เนื่องจากได้จัดเตรียมไว้แล้วใน 12 อำเภอของจังหวัดปัตตานี ร่วมถึงโรงพยาบาลสนาม ด้วย แต่ขอให้ประชาชนทุกคนร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์ยังคงน่าเป็นห่วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง