รีเซต

Looking Glass Portrait สร้างโฮโลแกรม 3D จากภาพบนมือถือของคุณ

Looking Glass Portrait สร้างโฮโลแกรม 3D จากภาพบนมือถือของคุณ
TNN ช่อง16
7 ธันวาคม 2563 ( 00:29 )
389
Looking Glass Portrait สร้างโฮโลแกรม 3D จากภาพบนมือถือของคุณ

โฮโลแกรม คือเทคโนโลยีสร้างภาพเสมือน 3D จากภาพ 2D แบบธรรมดา ซึ่งคุณอาจเคยเห็นการนำโฮโลแกรมมาใช้ในงานคอนเสิร์ต แต่สำหรับ Looking Glass นั้น ได้ย่อเครื่องฉายโฮโลแกรมมาไว้ให้คุณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ที่มาของภาพ https://www.luxuo.com/lifestyle/gadgets/the-looking-glass-portrait-expands-with-your-creativity-and-skills.html

Looking Glass บริษัทผู้พัฒนาจอฉายภาพโฮโลแกรม ได้ประกาศแคมเปญระดมทุนเพื่อผลิตเครื่องฉายภาพโฮโลแกรมขนาดย่อม มีชื่อว่า Looking Glass Portrait ให้คุณสามารถนำภาพจากสมาร์ทโฟนขึ้นมาทำเป็นภาพโฮโลแกรมได้ในทันที

Looking Glass Portrait หน้าจอขนาด 7.9 นิ้ว ที่จะแสดงผลภาพโดยวิเคราะห์ข้อมูลภาพจากเทคโนโลยีวัดความลึกจากกล้องของสมาร์ทโฟน เช่น TrueDepth ในกล้อง iPhone แล้วแปลงภาพ 2D เหล่านั้น ให้กลายเป็นภาพ 3D ที่มีมุมมองกว้างราว 58 องศา


ที่มาของภาพ https://www.cnet.com/news/looking-glass-portrait-photo-frame-that-turns-iphone-portraits-into-3d-holograms/

คุณจะสามารถมองเห็นภาพ 3D จากภาพถ่ายบนมือถือของคุณได้ โดยไม่ต้องใส่แว่นตาหรืออุปกรณ์ช่วยสร้างภาพ เพราะภายในหน้าจอของ Looking Glass Portrait จะเป็นลักษณะที่เรียกว่า Light field and Volumetric display ซึ่งใช้หลักการหักเหแสง หลอกตาของผู้ชมจนเกิดภาพ 3D ขึ้นมา

วิธีการนำภาพขึ้นจอนั้นง่ายมาก เพียงแค่ถ่ายภาพแล้วส่งภาพไปยัง Looking Glass Portrait ด้วยแอป HoloPlay Studio ตัวแอปจะวิเคราะห์ความลึกของภาพทั้งหมด แล้วแปลงภาพก่อนที่จะส่งภาพขึ้นหน้าจอ


ที่มาของภาพ https://sportsgrindentertainment.com/the-looking-glass-portrait-is-a-cheaper-holographic-window-to-your-smartphone-photos-and-more/

จริง ๆ แล้ว ภาพที่นำขึ้นบนจอ Looking Glass Portrait ถ้าจะให้ได้ภาพที่สวยควรใช้กล้องดิจิตอลถ่าย เนื่องจากมีการวัดระยะที่แม่นยำกว่า ทั้งนี้ ผู้ผลิตเผยว่า Looking Glass Portrait สนับสนุนระบบ TrueDepth ใน iPhone 12 ด้วย ส่วนการรองรับสมาร์ทโฟน Android นั้น อาจจะตามมาในปี 2021

สำหรับราคาค่าตัวของ Looking Glass Portrait ในช่วงเวลาของแคมเปญนั้นอยู่ที่ 199 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6,000 บาท แต่ถ้าหากมีการวางจำหน่ายแล้วคาดว่าจะมีราคาราว 349 ดอลลาร์ หรือประมาณ 10,550 บาท

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Techspot

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง