รีเซต

บุกทลายโรงงานผลิตกัญชาเพื่อส่งออกประเทศญี่ปุ่น

บุกทลายโรงงานผลิตกัญชาเพื่อส่งออกประเทศญี่ปุ่น
TNN ช่อง16
3 ตุลาคม 2563 ( 20:09 )
334
บุกทลายโรงงานผลิตกัญชาเพื่อส่งออกประเทศญี่ปุ่น

วันที่ 3 ตุลาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ชุดปราบปรามยาเสพติด บก.สปพ. หรือ 191 จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่  นำกำลังบุกทลายโรงงานผลิตกัญชาครบวงจร  ตั้งอยู่ในอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง  ย่านถนนมหิดล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 


จากการตรวจสอบพบผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่น 1 คน พร้อมพวกซึ่งเป็นคนไทย 4 คน  ส่วนภายในอาคาร พบหลักฐานผิดฏหมายจำนวนมาก  ซึ่งมีทั้งเมล็ดพันธุ์กัญชา ต้นกัญชาในกระถางกว่า 100 ต้น น้ำยาผลิต เครื่องผลิต กัญชาสดและแห้งจำนวนมาก รวมทั้งบุหรี่ไฟฟ้าชนิดเติมน้ำมันกัญชา และกล่องบรรจุกว่า 1,000 ชิ้น เบื้องต้นทราบว่า อาคารพาณิชย์ดังกล่าว ถูกดัดแปลงเป็นโรงงานผลิตน้ำยากัญชาแบบครบวงจรขนาดใหญ่  เพื่อส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่น


การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับการประสานงานจากกุงสุลญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ว่ามีการลักลอบขายน้ำมันกัญชาและสิ่งผิดกฎหมายผ่านช่องทางทวิตเตอร์ และออนไลน์อื่นๆ เป็นภาษาญี่ปุ่น โดยมีกลุ่มลูกค้าทั้งประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย จึงมีการประสานงานบุกเข้าตรวจสอบในวันนี้  ซึ่งจากการตรวจค้นก็พบของกลางเป็นจำนวนมาก 


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชาวญี่ปุ่น อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นคนดูแลการผลิตทั้งหมด โดยมีลูกจ้างชาวไทยจำนวน 4 คนคอยปฏิบัติงาน ซึ่งการผลิตเริ่มตั้งแต่ปลูกต้นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์  และต้นอ่อน ในกระถางดิน บนชั้น 2 และชั้น 3 ของอาคาร จากนั้นจะนำต้นกัญชามาสกัดนำสารที่ต้องใช้ผ่านเครื่องมืออันทันสมัย ออกมาเป็นกัญชา ทั้งแบบแห้ง ยาเมล็ดลูกลอนกัญชา  และน้ำมันกัญชา รวมทั้งผลิตภัณท์อื่นๆมากมาย


เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้ และควบคุมตัวชายชาวญี่ปุ่นและคนงานชาวไทยทั้งหมดไปสอบสวน เพื่อขยายผลถึงช่องทางการจำหน่าย การส่งออก และกลุ่มผู้ร่วมขบวนการ  โดยจะมีการแถลงข่าวผลการจับกุมครั้งนี้ที่กรุงเทพฯอีกครั้ง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง