รีเซต

บริการสุขภาพทางเลือกผู้สูงอายุ ลดความเสี่ยงโควิด-19

บริการสุขภาพทางเลือกผู้สูงอายุ ลดความเสี่ยงโควิด-19
TNN ช่อง16
16 เมษายน 2563 ( 14:41 )
279
บริการสุขภาพทางเลือกผู้สูงอายุ ลดความเสี่ยงโควิด-19

วันนี้( 16 เม.ย.63) นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร  กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19 ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า  ไวรัสชนิดนี้จะคงอยู่ยาวนานต่อเนื่องไปอีกหลายเดือน  จนก่อให้เกิดความกังวลใจในกลุ่มผู้สูงวัย  ทั้งที่ มีสุขภาพแข็งแรงและมีโรคประจำตัว 

 

เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงที่จะมีอาการรุนแรง  และมีอัตราการเสียชีวิตสูงเมื่อได้รับเชื้อ  และแม้ว่าผู้สูงวัยในหลาย ๆ ครอบครัวจะอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน  ก็ยังมีความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อผ่านสมาชิกในครอบครัว ที่ยังคงต้องออกไปทำงาน หรือ ดำเนินกิจวัตรประจำวันอื่น ๆ นอกบ้าน   ในช่วงระยะเวลาของการแพร่ระบาดนี้ หรืออาจมีความจำเป็นที่เลี่ยงไม่ได้อย่างการเดินทางไปโรงพยาบาล เพื่อพบแพทย์ตรวจเช็คโรคประจำตัวและรับยาอยู่เสมอ ก็เป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงในการได้รับเชื้อที่ผู้สูงวัยต้องเผชิญ 

 

 

ดังนั้น จึงมีบริการทางเลือกสำหรับกลุ่มผู้สูงวัยที่ต้องการปลอดภัยจากโรค COVID-19 ผ่านโครงการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ (Jin Wellbeing County)   ซึ่งประกอบด้วย โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา ที่พักอาศัยแบบ Senior Living  หรือ จิณณ์ เรสซิเดนซ์ (Jin Residence) และสถาบันจิณณ์ เวลเนส (Jin Wellness Clinic)  ที่เน้นการดูแลผู้สูงวัยแบบองค์รวม ครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย และช่วยปกป้องให้ผู้สูงวัยไม่มีความเสี่ยงในการรับเชื้อใด ๆ ที่จะส่งผลต่อสุขภาวะที่ดี  ด้วยมาตรฐานการดูแลแบบ Wellness Mixed-Use ในระดับเอเชีย

   

 

ด้าน นายแพทย์อี๊ด ลอประยูร ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา  กล่าวว่า  ขณะนี้ได้มีการจัดพื้นที่ Elderly Protection Zone คือ การมีระบบคัดกรองทีมแพทย์ พยาบาล และสหวิชาชีพ  ที่จะต้องผ่านการตรวจโรค COVID-19 และเฝ้าดูอาการอย่างน้อย 14 วันก่อนให้บริการ   

 

 

นอกจากนี้  ทีมงานทุกคนจะต้องพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมงแม้ออกเวร   สถานที่มีความเป็นส่วนตัว   ไม่พลุกพล่าน  รวมทั้ง มีการตรวจสอบและคัดกรองผู้เข้า – ออกโครงการอย่างเข้มงวด  พนักงานของโรงพยาบาลที่ไม่ได้รับการกักตัวจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าหอผู้ป่วยอย่างเด็ดขาด   และทางโรงพยาบาลได้จัดพื้นที่สำหรับเข้าเยี่ยมโดยยึดหลัก Social Distancing อย่างเคร่งครัด และ ยังเหมาะสำหรับผู้สูงวัยที่มีโรคประจำตัวต่าง ๆ  ที่จำเป็นต้องเดินทางไปพบแพทย์เพื่อตรวจเช็คร่างกายและรับยาอยู่เสมอ หรือ ผู้ป่วยโรคความจำเสื่อม และโรคหลอดเลือดสมอง

  

นอกจากนี้  ยังมีบริการสำหรับผู้ที่มองหาที่พักที่ปลอดภัย มีการดูแลรักษาเพื่อฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ ให้รู้สึกอุ่นใจในสถานที่ที่ปลอดภัยที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้สูงวัยโดยเฉพาะ   อีกทั้งยังมีบริการเกี่ยวกับกิจกรรมฟื้นฟูสุขภาพแบบองค์รวมเพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย ที่ให้บริการในการดูแลรักษาและฟื้นฟูสุขภาพในระยะยาวแบบบูรณาการ  ด้วยการออกแบบโปรแกรม กิจกรรมเพื่อป้องกัน  และชะลอความเสื่อมจากโรคภัยแบบเฉพาะบุคคลอีกด้วย 

 

 

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง