รีเซต

แม่ปัตตานีรับลูกคลอดที่มาเลย์แต่พลัดพรากนาน 5 เดือนเพราะโควิด

แม่ปัตตานีรับลูกคลอดที่มาเลย์แต่พลัดพรากนาน 5 เดือนเพราะโควิด
TNN ช่อง16
6 สิงหาคม 2563 ( 15:48 )
151
แม่ปัตตานีรับลูกคลอดที่มาเลย์แต่พลัดพรากนาน 5 เดือนเพราะโควิด

วันนี้ ( 6 ส.ค. 63 )จากกรณีที่นางสาวนูรฮาลีซา เจะอาแว  ชาวจังหวัดปัตตานี ได้คลอดลูก ที่โรงพยาบาล  kajang ณ กรุงกัลลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย  เมื่อวันที่  27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ป็นการคลอดก่อนกำหนด ทำให้ลูกมีอาการป่วยต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าว 


หลังจากนั้นวันที่ 18 มีนาคม 2563 มีเหตุจำเป็นต้องเดินทางกลับไทยเพื่อต่อวีซ่าที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เมื่อทำธุระเสร็จจะเข้ากลับไปรับลูกที่ประเทศมาเลเซียทันที่ ปรากฏว่าไม่สามารถเข้าประเทศมาเลเซียได้ เพราะมาเลเซียได้ปิดประเทศ สาเหตุสถานการณ์โควิค-19 กำลังระบาด 


ดังนั้น จึงได้เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดปัตตานี เพื่อตั้งหลัก หาเงิน หางานทำ และจะเข้าไปรับลูกแต่ไม่สามารถเดินทางไปรับลูกเพราะมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย ประกอบกับการที่มาเลเซียปิดประเทศ ทำให้เธอต้องพลัดพรากจากลูกเป็นเวลา 5 เดือนกว่า แม้แต่หน้าลูกก็ยังไม่เคยเห็น


ความคืบหน้าล่าสุด นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลปัตตานี นายอำเภอเมืองปัตตานี และเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมส่ง นางสาว นูรฮาลีซา เจะอาแว ขึ้นรถตู้โรงพยาบาลปัตตานี เพื่อเดินทางไปรับลูกที่ด่านสะเดา จังหวัดสงขลา หลังไม่ได้เจอหน้าลูกนานเกือบ 5 เดือน 




ซึ่งนางสาวนูรฮาลีซา มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ตื่นเต้นและดีใจที่กำลังจะได้พบลูกหลังจากพลัดพรากมาเป็นเวลา 5 เดือน  โดยก่อนหน้านี้หน่วยงานภาครัฐได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ จนในที่สุดสามารถไปรับลูก ได้ในวันนี้


สำหรับการเดินทางไปลูกของนางสาว นูรฮาลีซา เจะอาแว นั้นได้เดินทางด้วยรถโรงพยาบาลปัตตานี เพื่อไปยังด่านนอก จ.สงขลา (ชายแดนไทย-มาเลเซีย) เช่นเดียวกับทางด้านโรงพยาบาล kajang ณ กรุงกัลลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย  ได้นำเด็กมาส่งยังด่านนอก  


 ซึ่งเจ้าหน้าที่ของมาเลเซีย  และ เจ้าหน้าที่ของไทยจะพบกันบริเวณชายแดนไทย-มาเลเซีย  จากนั้นทางไทยจะเป็นผู้รับเด็ก 


ต่อมาเวลา 11.30 น. ได้เดินทางกลับมาถึงโรงพยาบาลปัตตานี แพทย์ได้เตรียมห้องพิเศษในโรงพยาบาลปัตตานี และหมอเด็ก เพื่อรักษาพยาบาล และดูแลตามมาตรการโควิด-19 โดยจะให้เด็กกับแม่อยู่ห้องด้วยกัน เพื่อกักตัว 14 วัน  โดยไม่ให้บุคคลอื่นเข้าเยี่ยมได้


นางสาว นูรฮาลีซา เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า คนเองทั้งดีใจ ตื่นเต้น ที่จะได้เจอหน้าลูก และดีใจมากที่มีหน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือ ขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจเคสนี้ที่และเป็นกระบอกเสียงในการประสานงาน ขอบคุณ ศอ.บต ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายอำเภอ ผู้ใหญ่บ้านอ.กะพ้อ และ พม.ค่อยให้คำปรึกษา พร้อมขอบคุณประชาชนที่ค่อยให้ความช่วยเหลือ บริจาคเงินเพื่อใช่จ่ายในการรักษาลูกที่โรงพยาบาลมาเลเซีย


นางสาว นูรฮาลีซา เผยตอนท้ายว่า สำหรับลูก ตนได้ตั้งชื่อแล้วว่า ด.ช.อิรฟาน ทิพยอและ สุดท้ายขอบคุณทุกคนที่คนไทยที่ไม่ทิ้งกัน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง