รีเซต

มุกดาหารอ่วม โควิดลามเข้าสถานศึกษา 28 แห่ง อนุบาลดงหลวงติดแล้ว 42 คน

มุกดาหารอ่วม โควิดลามเข้าสถานศึกษา 28 แห่ง อนุบาลดงหลวงติดแล้ว 42 คน
มติชน
9 กุมภาพันธ์ 2565 ( 18:03 )
63
มุกดาหารอ่วม โควิดลามเข้าสถานศึกษา 28 แห่ง อนุบาลดงหลวงติดแล้ว 42 คน

ข่าววันนี้ 9 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดมุกดาหารว่า ได้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เข้าไปสู่โรงเรียนและสถานศึกษาในพื้นที่ จ.มุกดาหาร ในขณะนี้รวม 6 อำเภอ 28 แห่ง ประกอบด้วย อ.เมืองมุกดาหาร 10 แห่ง อ.นิคมคำสร้อย 4 แห่ง อ.คำชะอี 1 แห่ง อ.ดอนตาล 7 แห่ง อ.ดงหลวง 2 แห่ง และ อ.หนองสูง 3 แห่ง คงเหลือเพียงที่ อ.หว้านใหญ่ เพียงแห่งเดียวของจังหวัดที่ยังไม่มีรายงานตรวจพบผู้ติดเชื้อในสถานศึกษา จนทำให้ขณะนี้มีสถานศึกษาหลายแห่งที่ประกาศปิดสถานศึกษา บางแห่งประกาศงดจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนโดยให้นักเรียนเรียนออนไลน์ที่บ้านแทน

 

 

ขณะที่โรงเรียนอนุบาลดงหลวง อ.ดงหลวง เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่าเป็นสถานศึกษาที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในปัจจุบันคือ 42 คน เพิ่มขึ้นจากที่มีการตรวจพบในวันที่ 8 กุมภาพันธ์จำนวน 33 คน อีก 9 คน โดยจำแนกเป็นครู 2 คน ผู้ปกครอง 4 คน และเด็กนักเรียน 36 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลและ ป.1 ซึ่งนางดรุณี รัตนวิชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลดงหลวงได้ประกาศปิดสถานศึกษาจนถึงวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ และจะเปิดการเรียนการสอนตามปกติตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป

 

 

สำหรับสถานที่กักตัวและตรวจรักษาเจ้าหน้าที่ได้ใช้โรงเรียนอนุบาลดงหลวง โดยในช่วงบ่ายของแต่ละวันจะมีเจ้าหน้าที่มารับตัวเด็กนักเรียนที่ติดเชื้อไปทำการเอกซเรย์ปอดเพื่อตรวจหาว่ามีความผิดปกติหรือไม่เป็นเวลาติดต่อกัน 14 วัน พร้อมกับระดมเจ้าหน้าที่ทำการตรวจหาเชื้อผู้ที่อยูในกลุ่มเสี่ยงซึ่งคาดว่าจะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง