รีเซต

ปชป.โต้ข่าวเปลี่ยนโลโก้พรรค ปัดดัน "ตั๊น" นั่งรัฐมนตรี

ปชป.โต้ข่าวเปลี่ยนโลโก้พรรค ปัดดัน "ตั๊น" นั่งรัฐมนตรี
TNN ช่อง16
18 กรกฎาคม 2563 ( 16:12 )
246
ปชป.โต้ข่าวเปลี่ยนโลโก้พรรค ปัดดัน "ตั๊น" นั่งรัฐมนตรี

วันนี้ (18 ก.ค.63) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ หรือ ปชป. แถลงข่าวปฎิเสธการปรับคณะรัฐมนตรี​ ในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์​ และยังไม่มีการพูดคุยกันภายในพรรค เชื่อมั่นว่า ส.ส. ทุกคนในพรรคมีผลงานและปฎิบัติงานโดยไม่มีเรื่องทุจริต และกรณีการคัดเลือกบุคคล ได้ระบุไว้อย่างชัดเจนในข้อบังคับพรรค และทั้งหมดมีขั้นตอน และหลักการในฐานะสถาบัน​ทางการเมือง และเป็นอำนาจหน้าที่ของ พลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี​และรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ขอให้คำนึงถึงข้อตกลงในการเข้าร่วมรัฐบาลตั้งแต่แรก อีกทั้งมั่นใจทีม​เศรษฐกิจ​ใหม่ นายกรัฐมนตรีจะคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมและ พรรค ปชป. สามารถร่วมงานด้วยได้อย่างแน่นอน  

นายราเมศ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวผลักดัน น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น รองเลขาธิการของพรรค ให้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี ว่า "ไม่เป็นความจริง ซึ่งเป็นเรื่องที่มาจากนอกพรรคทั้งสิ้น"

ส่วนการประชุมพรรคใหญ่ในวันพรุ่งนี้เป็นการประชุมตามกฎหมาย รายงานผลปฏิบัติงานของพรรค เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์พรรคต่อไป  ไม่มีวาระการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรี


ส่วนที่มีการปรับเปลี่ยนโลโก้ของพรรค โดยตัดรวงข้าวทิ้งนั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะการเปลี่ยนสัญลักษณ์พรรค เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องไปแจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ส่วนที่ทีมโซเชียล​มีเดียใช้รูปแบบโลโก้ที่แตกต่างกัน เป็นเพียงกลยุทธ์​ในการนำเสนอ เป็นเทคนิคการสื่อสาร ที่ใช้สัญลักษณ์ที่แตกต่างกันไป ยืนยันไม่มีนัยยะสำคัญใด ๆ เชื่อจะไม่มีใครไปร้องต่อ กกต.

นายราเมศยังกล่าวถึง กรณีที่ส.ส. ระบุในการประชุมพรรคที่เกาะเสม็ด จ. ระยองเพื่อประเมินและติดงานของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ ในฐานะหัวหน้าพรรค ว่า สามารถขับเคลื่อนนโยบายตามอุดมการณ์​ที่วางเอาไว้ได้หรือไม่ ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องปกติ และมีการติดตามมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อดำเนินการสะท้อนปัญหาของประชาชน

ส่วนกรณีที่ นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ประชาธิปัตย์ ดีแต่พูด คบยากเอาตัวรอด และจะมีการเสนอทบทวบหาจุดยืนของพรรคว่ายังเหมือนเดิมหรือไม่อย่างไร มองว่า เป็นวาทกรรมที่ฝ่ายการเมืองตรงข้าม ต้องการที่จะโจมตีพรรคและสิ่งที่พูดเป็นเพียงการหยิบยกว่ามีการพูดถึงพรรคในลักษณะ​นี้เท่านั้น จึงต้องมีการพูดคุยกันในพรรคเพื่อจบปัญหาดังกล่าว 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง