รีเซต

เหตุผลที่ Bitcoin สามารถกลับมาที่ 60,000 ดอลลาร์ได้

เหตุผลที่ Bitcoin สามารถกลับมาที่ 60,000 ดอลลาร์ได้
NewsReporter
8 มีนาคม 2565 ( 11:59 )
348
เหตุผลที่ Bitcoin สามารถกลับมาที่ 60,000 ดอลลาร์ได้

ตัวชี้วัดทางเทคนิคและ on-chain หลายตัวเป็นขาขึ้นแม้ว่าราคา BTC จะกลับมาต่ำกว่า $40,000 Bitcoin ( BTC ) ร่วงลงสู่ระดับต่ำกว่า $38,000 ในเดือนมีนาคม ทำให้กำไรทั้งหมดที่ทำได้ในสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้ BTC/USD พุ่งขึ้นเหนือ $45,000

 

BTC กลับมาต่ำกว่า $40,000 เมื่อน้ำมันพุ่งขึ้น

การขาดทุนเกิดขึ้นเนื่องจากการเทขายในตลาดที่มีความเสี่ยง นำโดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์ระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น 18% สู่ระดับเกือบ 139 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในช่วงต้นวันที่ 7 มีนาคม ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2551

 

อย่างไรก็ตาม การที่ Bitcoin ไม่สามารถป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนของตลาดได้ทำให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับสถานะ "ปลอดภัย" โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์กับ Nasdaq Composite ถึง 0.87 ในวันจันทร์

 

กราฟราคารายสัปดาห์ BTC/USD ที่มีความสัมพันธ์กับ Nasdaq และ Gold ที่มา: TradingView

ในทางกลับกัน ความสัมพันธ์ของ Bitcoin กับทองคำของคู่แข่งชั้นนำนั้นอยู่ที่ลบ 0.38 โดยเน้นย้ำว่าพวกเขาส่วนใหญ่เคลื่อนไหวตรงข้ามกันในช่วงที่ตลาดเกิดความวุ่นวายอย่างต่อเนื่อง

 

ด้านหนึ่ง ศักยภาพของ Bitcoin ที่จะยังคงลดลงต่อไปยังคงสูงอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมืองที่เลวร้ายระหว่างรัสเซียและยูเครน และแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในเดือนมีนาคม

 

อย่างไรก็ตาม ตัวชี้วัดทางเทคนิคและ on-chain บางตัวมีสัญญาณขาขึ้นในกรอบเวลาที่ต่ำกว่า ซึ่งบ่งชี้ว่าราคาอาจดีดตัวขึ้นสู่ระดับ $60,000 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

 

การสนับสนุนเทรนด์ไลน์จากน้อยไปมากหลายปี

หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย การลดลงล่าสุดของ Bitcoin ต่อแนวรับจากน้อยไปหามากหลายปี อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการดีดตัวขึ้นสู่ระดับแนวต้านที่ 60,000 ดอลลาร์

 

กราฟราคารายสัปดาห์ BTC/USD นำเสนอตลาดหมีในรูปแบบทางเทคนิค ที่มา: TradingView 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แนวรับแนวต้านของ BTC ก่อให้เกิดรูปแบบทางเทคนิคที่เรียกว่าสามเหลี่ยมจากน้อยไปมากในระดับแนวต้านในแนวนอนด้านบน การตั้งค่านี้เปิดใช้งานตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 โดยระดับล่างทำหน้าที่เป็นพื้นที่สะสมและระดับบนทำหน้าที่เป็นพื้นที่จำหน่ายสำหรับผู้ค้า

 

จำนวนวาฬ BTC ที่เพิ่มขึ้น

ที่อื่น ข้อมูลบนเครือข่ายที่ให้บริการโดย CoinMetrics ระบุว่านักลงทุนที่ร่ำรวยซื้อ Bitcoin ในระดับใกล้เคียงกัน

 

ตัวอย่างเช่น จำนวนที่อยู่ Bitcoin ที่มีอย่างน้อย 1,000 BTC เพิ่มขึ้นจาก 2,127 ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เป็น 2,266 ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์

 

ที่อยู่ Bitcoin ที่มียอดคงเหลือมากกว่า 1K BTC ที่มา: CoinMetrics, Messari

ในช่วงเวลาเดียวกัน ราคาของ BTC เพิ่มขึ้นจากเกือบ 38,000 ดอลลาร์เป็นเกือบ 45,000 ดอลลาร์ ณ วันที่ 6 มีนาคม จำนวนที่อยู่ Bitcoin ลดลงเหลือเพียง 2,263 แม้ว่า BTC จะลดลงต่ำกว่า 38,000 ดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนที่ร่ำรวยตัดสินใจที่จะถือโทเค็น Bitcoin  แม้ว่าจะมีความรู้สึกด้านลบชั่วคราว

 

Johal Miles นักวิเคราะห์ตลาดอิสระตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมว่าพื้นที่ระหว่าง $33,000 ถึง $38,000 เป็น “โซนสะสมปริมาณสูง” สำหรับตลาดกระทิงของ Bitcoin และเสริมว่า “ยากสำหรับหมี” ที่จะดึงผ่านช่วงดังกล่าว

 

แนวโน้มการไหลออกของ Bitcoin เหมือนเดิม

ข้อมูลจากบริการวิเคราะห์คริปโต Santiment แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ที่ไหลออกทุกสัปดาห์จากการแลกเปลี่ยนนั้นเป็นบวก 81% ตลอดเวลาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021 แม้ว่า BTC จะซื้อขายใกล้ระดับต่ำสุดในรอบหกเดือน

 

น่าสนใจ 21 ใน 26 สัปดาห์ที่ผ่านมาเห็นว่า BTC เคลื่อนออกจากการแลกเปลี่ยนมากกว่าการแลกเปลี่ยน” Santiment ทวีตเมื่อวันที่ 7 มีนาคมโดยอ้างถึงแผนภูมิสมดุลการไหลของการแลกเปลี่ยน BTC ที่แนบมาด้านล่าง

 

ความสมดุลของกระแสการแลกเปลี่ยน BTC ที่มา: Santiment

Bitcoin ที่ไหลออกจากการแลกเปลี่ยนมากขึ้นแสดงให้เห็นว่านักลงทุนกำลังมองหาที่จะถือครองในระยะยาว ในทางกลับกัน กระแส Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นในการแลกเปลี่ยนแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะแลกเปลี่ยน BTC สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ หรือสกุลเงินคำสั่ง

 

สำรองแลกเปลี่ยน BTC ที่มา: CryptoQuant

โดยรวมแล้ว จำนวน BTC ในการแลกเปลี่ยนยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมี BTC น้อยกว่า 2.4 ล้าน BTC อยู่ในการแลกเปลี่ยน crypto ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2018 ตามข้อมูลของ CryptoQuant 

 

ข้อมูล : cointelegraph

Photo by Alesia Kozik from Pexels

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง