รีเซต

ตร.สอบกู้ภัยงมหาใบพัด เผยไปช่วย'แตงโม'ชุดแรก ยันแก๊งสปีดโบ๊ทไม่ได้ก้าวร้าว

ตร.สอบกู้ภัยงมหาใบพัด เผยไปช่วย'แตงโม'ชุดแรก ยันแก๊งสปีดโบ๊ทไม่ได้ก้าวร้าว
ข่าวสด
5 มีนาคม 2565 ( 18:23 )
67
ตร.สอบกู้ภัยงมหาใบพัด เผยไปช่วย'แตงโม'ชุดแรก ยันแก๊งสปีดโบ๊ทไม่ได้ก้าวร้าว

ตำรวจเรียกสอบปากคำหนุ่มกู้ภัยช่วยงมหาใบพัดเรือ เผยแก๊งสปีดโบ๊ทไม่ได้ก้าวร้าว พบว่าตกใจ ทำอะไรไม่ถูก หลังรับแจ้งไปช่วยหาแตงโม ชุดแรก

 

วันที่ 5 มี.ค. 65 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายสุพจน์ สวดมาลัย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู หนึ่งในพยานแวดล้อมเดินทางมาเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้สอบปากคำเพิ่มเติมในฐานะพยายแวดล้อม ในคดีการเสียชีวิตของดารานักแสดงสาวแตงโม นิดา ที่พลัดตกเรือก่อนจะจมน้ำจนเสียชีวิต

 

นายสุพจน์ เปิดเผยหลังให้การกับตำรวจนานกว่า 2 ชั่วโมงว่า ตำรวจได้เรียกสอบปากคำในฐานะพยานที่ร่วมปฏิบัติการค้นหาแตงโมเป็นชุดแรกในคืนเกิดเหตุ และการค้นหาใบพัดเรือที่หลุดระหว่างวันจำลองเหตุการณ์ โดยการเรียกสอบปากคำครั้งนี้ ตำรวจได้ถามเรื่องรายละเอียดการค้นหาเท่านั้น

 

ซึ่งตนกับทีมได้รับแจ้งจากวิทยุสื่อสารกู้ภัย จ.นนทบุรี มีผู้ขอความช่วยเหลือเรื่องคนตกน้ำ แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นใคร บอกว่าเป็นผู้หญิงเท่านั้น โดยเวลารับแจ้งเป็นช่วง 22.00 น.กว่าๆ และเจ้าหน้าที่ไปถึงตอน 23.00น.ก็พบกลุ่มเพื่อนบนเรือทั้ง 5 คน ทั้งหมดอยู่ในอาการตกใจ ทำอะไรไม่ถูก ไม่ได้แสดงอาการก้าวร้าว แต่ไม่แน่ใจว่ามึนเมาหรือไม่

 

โดยกลุ่มเพื่อนทั้งหมดให้ข้อมูลไปในทางเดียวกันว่ามีคนตกลงไปในน้ำแล้วประมาณ 20 นาที แต่เนื่องจากแม่น้ำเจ้าพระยานั้นกว้างและค่อนข้างมืดในตอนกลางคืน จึงกำหนดจุดค้นหาที่แน่นอนได้ยาก จึงต้องอาศัยแสงไฟสปอร์ตไลท์จากเรือด้วยกันมาช่วยเหลืออีกแรง ซึ่งตนได้ใช้เวลาในการดำน้ำหาอยู่สักพักแต่ก็ไม่พบเนื่องจากระดับน้ำมีความลึกกว่า 9 เมตร

 

นายสุพจน์ กล่าวอีกว่า ส่วนการงมหาใบพัดเรือที่ตกน้ำนั้น พบพิกัดที่แน่นอนจึงสามารถจมหาจนเจอ ซึ่งเมื่อนำขึ้นมาก็ส่งให้เจ้าหน้าที่เลยจึงไม่ได้สังเกตว่ามีเส้นผมหรือไม่ ซึ่งตนก็ให้การไปตามข้อเท็จจริงไม่ได้หนักอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง