รีเซต

หุ่นยนต์รับใช้จาก Samsung สะดวกสบาย สั่งงานง่ายไม่มีบ่น!

หุ่นยนต์รับใช้จาก Samsung สะดวกสบาย สั่งงานง่ายไม่มีบ่น!
TNN ช่อง16
12 มกราคม 2564 ( 13:40 )
262
หุ่นยนต์รับใช้จาก Samsung สะดวกสบาย สั่งงานง่ายไม่มีบ่น!

บางทีการมีตัวช่วยจัดการงานบ้านหรือช่วยเราหยิบสิ่งของในบ้านได้เหมือนเป็นเพื่อนรู้ใจก็คงจะดี Samsung จึงได้พัฒนาหุ่นยนต์ที่จะสามารถช่วยคุณทำงานบ้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการหยิบผ้าที่ซัก ส่งจานไปล้างในเครื่องล้าง จัดโต๊ะทานอาหาร รินไวน์ หรือจะใช้ไปเอาเครื่องดื่มเวลากระหายน้ำก็ย่อมได้!


หุ่นยนต์จากซัมซุงตัวนี้มีชื่อว่า Bot Handy ซึ่งทางซัมซุงบอกว่าจะสามารถจดจำสิ่งของต่าง ๆ ด้วยการใช้งานกล้องและเทคโนโลยี AI โดยออกแบบมาเพื่อเป็นตัวช่วยในครัว ห้องนั่งเล่น หรือที่ใดก็ตามแต่ที่อยากให้หุ่นยนต์ตัวนี้อยู่ด้วย อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางซัมซุงยังไม่ได้มีประกาศราคาหรือวันเวลาในการวางจำหน่ายแต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้โชว์คอนเซ็ปต์ความสามารถของหุ่นยนต์ตัวนี้ไปในงาน CES (Consumer Electronics Show) ที่ผ่านมา ส่วนตัวหุ่นจริงนั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาต่อไป


ส่วนรูปลักษณ์ของหุ่นนั้นออกแบบมาให้มีความสูงและความบางในตัว มีตาแบบดิจิทัลสองข้างที่สามารถเลียนแบบการแสดงอารมณ์ได้ ตัวหุ่นยนต์สีขาวดำนี้มีแขนข้างเดียวแบบสามจุดข้อต่อ ได้แก่ช่วงไหล่ ศอก และข้อมือ และมีมือแบบคีมคีบที่เอาไว้หยิบจับสิ่งของต่าง ๆ ด้านบนของหุ่นยนต์ยังมีกล้องไว้สำหรับตรวจจับวัตถุ ส่วนด้านล่างเป็นฐานที่สามารถเลื่อนซ้ายขวาหรือยกตัวให้สูงขึ้นจากพื้นเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายได้เช่นกัน


ที่น่าสนใจคือทางซัมซุงยังให้รายละเอียดว่าหุ่นยนต์ตัวนี้จะสามารถตรวจจับความแตกต่างของวัตถุแต่ละประเภทด้วย ทำให้มันสามารถคำนวณน้ำหนักของแรงที่จะใช้หยิบจับสิ่งของต่างกันได้สบาย ๆ ไม่ว่าจะหนักเท่าไหร่ ทำมาจากอะไร หรือจะอยู่ในรูปทรงไหนก็ตาม


และถึงแม้ว่าตอนนี้อาจจะยังไม่ได้มีกำหนดการจำหน่ายที่ชัดเจน แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นคอนเซ็ปต์ที่น่าสนใจสำหรับใครที่ต้องการหุ่นยนต์ช่วยงานในบ้าน หรืออาจจะเหมาะกับการช่วยเหลืองานเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้คอยหยิบจับของ หรือเป็นเพื่อนอุ่นใจให้กับผู้สูงอายุในบ้านก็ได้เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง