รีเซต

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการดีขึ้น หายใจเองได้บ้าง ขยับร่างกายได้ตามแพทย์สั่ง

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการดีขึ้น หายใจเองได้บ้าง ขยับร่างกายได้ตามแพทย์สั่ง
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:50 )
37
ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการดีขึ้น หายใจเองได้บ้าง ขยับร่างกายได้ตามแพทย์สั่ง

วันนี้ (9 ก.พ.64) ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงความคืบหน้าอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า อาการ 24 ชม. ที่ผ่านมา สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ เริ่มหายใจด้วยตัวเองเป็นบางครั้ง ถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี

จากการเอกซเรย์ปอด พบว่า ปอดดีขึ้นใกล้เคียงปกติ โดยฝ้าขาวหายเกือบหมด ระดับการแลกเปลี่ยนแก๊สกระแสเลือดอยู่ในเกณฑ์ดี มีระดับออกซิเจนในเลือดสูงกว่าปกติ  การรู้ตัวดีขึ้นสามารถสื่อสารกับทีมผู้รักษา โดยสามารถปฏิบัติตามคำสั่งของนักกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์ฟื้นฟูที่เข้าไปให้การดูแล สามารถยกขา ขยับข้อเท้า ตามที่แพทย์บอกได้ แต่ต้องค่อยๆ ฟื้นฟูต่อไป เพราะยังไม่สามารถขยับร่างกายได้ในแนวดิ่ง เนื่องจากนอนพักรักษามานานกว่า 1 เดือน 

ส่วนเรื่องยาปฏิชีวนะ ขณะนี้หยุดหมดแล้ว ทั้งยาแก้อักเสบ เหลือเพียงยาตัวอื่นๆ ที่จำเป็น แต่เป็นการให้ทางสายยาง ส่วนการให้อาหารได้เพิ่มโปรตีนเข้าไป เพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้ออย่างเต็มที่ ส่วนการขับถ่ายปกติ และเกณฑ์ดี 

ทั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุระยะเวลาออกจากห้องไอซียู หรือ ถอดเครื่องช่วยหายใจออกได้ทันที เนื่องจากอยากให้เป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะการกำหนดล่วงหน้า อาจเป็นการกดดันเจ้าหน้าที่ โดยเกณฑ์การออกจากห้องไอซียู ระบบทางเดินหายใจ ผู้ป่วยต้องมีข้อบ่งชี้ว่า สามารถหายใจได้เอง ระบบการไหลเวียนของโลหิต และออกซิเจนในเลือดดี  ซึ่งอาการผู้ว่าฯ ขณะนี้มีแนวโน้มดี 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง