รีเซต

เปิดตัว ONE RS รุ่นใหม่ล่าสุดที่ Insta360 พัฒนาร่วมกับ Leica เป็นครั้งแรก

เปิดตัว ONE RS รุ่นใหม่ล่าสุดที่ Insta360 พัฒนาร่วมกับ Leica เป็นครั้งแรก
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2565 ( 15:12 )
214
เปิดตัว ONE RS รุ่นใหม่ล่าสุดที่ Insta360 พัฒนาร่วมกับ Leica เป็นครั้งแรก

แอคชั่นแคเมอรา (Action Camera) เป็นประเภทของกล้องที่ไว้ใช้สำหรับการบันทึกกิจกรรมต่าง ๆ สะดวกรวดเร็วด้วยขนาดเล็กพกพาได้ ซึ่งอินสตา 360 (Insta360) เป็นแบรนด์ที่เน้นการทำกล้องแบบต่อชิ้นส่วน (Modular Action Camera) เพื่อให้ตัวกล้องสามารถพกพาได้ง่ายที่สุด และสามารถเสริมความสามารถด้วยการต่อเติมส่วนประกอบเพิ่มเติมได้ ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาร่วมกับแบรนด์เลนส์ชื่อดังอย่างไลก้า (Leica) พร้อมอัปเกรดความสามารถใหม่ ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย


เป้าหมายการพัฒนา ONE RS รุ่นใหม่ล่าสุดคือการต่อยอดความสำเร็จของ ONE RS ที่เปิดตัวไปในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยจับมือกับไลก้า (Leica) ผู้ผลิตชิ้นส่วนเลนส์ระดับโลกที่ปัจจุบันมีดีเจไอ (DJI) ผู้ผลิตโดรนอันดับ 1 ของโลกจากจีนเป็นเจ้าของมาช่วยกันพัฒนาต่อยอดระบบการถ่ายภาพ ชิ้นส่วนกล้อง และประสิทธิภาพในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ (Strategic Partner) ตั้งแต่ปี 2020


ONE RS 1-Inch 360 Edition คือผลงานจากความร่วมมือของทั้งสองบริษัท โดยได้รับการปรับปรุงเลนส์กล้องจากเดิมที่สามารถถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K ให้กลายเป็นความละเอียดสูงถึง 6K ที่มีมุมมองการถ่ายภาพ 360 องศา ใช้เซ็นเซอร์ถ่ายภาพแบบ CMOS ความละเอียด 21 ล้านพิกเซล (MP) พร้อมการปรับปรุงอัลกอริทึม (Algorithm) ในการกันสั่นภาพให้ดียิ่งขึ้น และปรับปรุงครั้งใหญ่ในด้านการถ่ายภาพตอนกลางคืนหรือในที่ที่มีแสงน้อย มีช่วงค่าความไวแสงตั้งแต่ 100 - 3,200 


เจเค หลิว (JK Liu) ผู้ก่อตั้งอินสตา 360 (Insta 360) เชื่อว่ากล้องรุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัทเป็นไม้ต่อสำคัญในการสืบทอดความเป็นผู้นำของกล้องแบบแอคชั่นแคเมอรา (Action Camera) ที่เป็นที่ยอมรับและสารพัดประโยชน์ในท้องตลาด


ตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายตามมาตรฐาน Wi-Fi 5 และรองรับการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ (Bluetooth) 5.0 กันน้ำตามมาตรฐาน IPX3 ซึ่งช่วยปกป้องโมดูลกล้องจากฝนและหิมะได้ อีกทั้งยังติดตั้งจุกดักเสียงลมสำหรับการใช้งานในพื้นที่ที่มีเสียงรบกวน


ONE RS 1-Inch 360 Edition วางขายแล้วในตอนนี้ โดยมี 2 ตัวเลือก ทั้งแบบโมดูลกล้องเปล่าในราคา 649.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 22,900 บาท กับแบบเซ็ตที่จะมาพร้อมกับโมดูลกล้อง ONE RS ตัวแกนกลางหลักในราคา 799.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 28,200 บาท





ที่มาข้อมูล New Atlas

ที่มารูปภาพ Insta360

ข่าวที่เกี่ยวข้อง