รีเซต

ทีมกู้ภัยจีนพบกล่องดำโบอิ้ง 737-800 เครื่องบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ ตกกลางภูเขา

ทีมกู้ภัยจีนพบกล่องดำโบอิ้ง 737-800 เครื่องบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ ตกกลางภูเขา
TNN ช่อง16
24 มีนาคม 2565 ( 07:24 )
87
ทีมกู้ภัยจีนพบกล่องดำโบอิ้ง 737-800 เครื่องบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ ตกกลางภูเขา

 

วันนี้ (24 มี.ค.65) สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายหลิว ลูซง โฆษกสำนักงานบริหารการบินพลเรือนของจีน เปิดเผยว่า หลังค้นหามา 2 วัน ทีมกู้ภัยได้พบกล่องบันทึกข้อมูลการบินหรือกล่องดำ 1 กล่องจากทั้งหมด 2 กล่อง ที่บันทึกข้อมูลการบิน 

 

รวมถึงเสียงของนักบินในเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบิน ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ของจีน เที่ยวบิน เอ็มยู 5735 แล้ว พร้อมทั้งเก็บกู้จากซากเครื่องบินได้สำเร็จในวันนี้ หลังเครื่องบินตกกลางหุบเขาในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของประเทศเมื่อบ่ายวันจันทร์ และคนบนเครื่องบินรวม 132 คนเสียชีวิตทั้งหมด

 

แต่ทางการจีนยังไม่เปิดเผยรายชื่อผู้โดยสารและลูกเรือ ขณะเดียวกันคณะผู้สอบสวนของจีนยังไม่ทราบสาเหตุของเครื่องบินตกจนกว่าการตรวจข้อมูลการสนทนาของนักบินจากกล่องดำจะดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ 

 

สำหรับประเด็นหลักๆ ที่ทีมสอบสวนของจีนจะทำการสอบสวน เช่น การกระทำโดยจงใจ ความผิดพลาดของนักบิน ปัญหาด้านเทคนิค เช่น เรื่องความล้มเหลวของระบบโครงสร้าง หรือการเฉี่ยวชนกลางอากาศกับเครื่องบินลำอื่น

 

ก่อนหน้านั้น  ทีมกู้ภัย กว่า 2,000 คน ได้หยุดพักการค้นหาชั่วคราว หลังจากฝนตกในวันนี้ (23 มี.ค.) หลายฝ่ายหวั่นเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุดินสไลด์ เนื่องจาก ดินในหุบเขาที่เกิดเหตุเครื่องบินตกรองรับน้ำฝนในปริมาณที่มาก อาจทำให้เกิดอันตรายแก่ทีมกู้ภัยได้  

 

ขณะที่ มีรายงานว่า โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นก็ทำให้ลูกค้าสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ จำนวนไม่น้อยวิตกมาก สื่อท้องถิ่นในจีนรายงานว่า ลูกค้าหลายคนที่ซื้อตั๋วโดยสารของสายการบินดังกล่าวติดต่อขอคืนตั๋วและขอเงินคืน 

 

ข่าวนี้สร้างความเศร้าสลดใจให้กับคนจีนทั้งประเทศ ขณะที่ครอบครัวและเพื่อนๆของผู้โดยสารและลูกเรือยังคงติดตามข่าวการค้นหาของหน่วยกู้ภัยอย่างใจจดใจจ่อ ทั้งที่ต้นทางการบินคือ สนามบินเมืองคุนหมิง และที่ปลายทางคือ สนามบินเมืองกวางเจา.

 

 

ภาพจาก Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง