รีเซต

รอดแล้ว! ตำรวจบุกช่วยน้องหมาเกือบ 200 ตัว หลังถูกขังเตรียมเชือดในโรงฆ่าสัตว์

รอดแล้ว! ตำรวจบุกช่วยน้องหมาเกือบ 200 ตัว หลังถูกขังเตรียมเชือดในโรงฆ่าสัตว์
ข่าวสด
22 กันยายน 2564 ( 12:14 )
78
รอดแล้ว! ตำรวจบุกช่วยน้องหมาเกือบ 200 ตัว หลังถูกขังเตรียมเชือดในโรงฆ่าสัตว์

สุนัขเกือบ 200 ตัวรอดจากความตายที่ถูกคุมขังในกรงเล็ก ๆ เพื่อรอวันเชือดและส่งเนื้อขายทั่วประเทศจีน หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกช่วยชีวิตอย่างทันท่วงที

 

 

มิเลอร์รายงาน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เจียงโข่ว ใกล้เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจีนเข้าช่วยเหลือสุนัข 192 ตัวจากโรงฆ่าสัตว์

 

 

ตามสำนักข่าวท้องถิ่นรายงาน กลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ได้ค้นพบการจับสุนัขเพื่อนำมาคุมขังในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พวกเขาจึงสังเกตการณ์ที่โรงฆ่าสัตว์เป็นเวลา 2 เดือน เพื่อรวบรวมหลักฐานในการกระทำครั้งนี้

 

 

จากหลักฐานมีการบันทึกว่าพนักงานโรงฆ่าสัตว์มักนำสุนัขเข้ามาเป็นจำนวนมากในตอนกลางคืน กลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์จึงรายงานและมอบหลักฐานมัดตัวโรงฆ่าสัตว์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันที่ 5 กันยายน จากนั้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าตำรวจจึงบุกเข้าช่วยเหลือสุนัขดังกล่าว

 

 

สุนัขที่น่าสงสารเกือบ 200 ตัวที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าถูกลักพาตัวนำมาขังรวมกัน 5 - 8 ตัวในกรงขนาดเล็กอย่างน่าหดหู่ โดยมีพื้นที่อยู่อาศัยมีความสกปรกและสุนัขหลายตัวมีขนด้านเป็นกระจุก ทำให้พวกมันไม่มีที่ว่างให้เคลื่อนไหว ปราศจากน้ำและอาหารที่จะดำรงชีวิตอยู่ เพื่อให้ง่ายต่อการเชือดและส่งขายเนื้อ

 

 

อีกทั้งตำรวจยังเชื่อว่าผู้ต้องหาที่สามารถจับกุมได้เป็นหนึ่งในตัวการลักพาตัวสุนัขในขณะที่หลงจากสวนสาธารณะและถนนต่าง ๆ ในพื้นที่ ซึ่งคนงานคนหนึ่งอ้างว่าพวกเขาได้รับคำสั่งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้จับสุนัขจรจัด

 

 

ตำรวจยืนยันว่าได้ดำเนินการสอบสวนเบื้องต้นและส่งเรื่องไปยังศาลท้องถิ่นที่ตกลงยอมรับคดีเรียบร้อยแล้ว แต่ทว่าชะตากรรมของสุนัขที่ได้รับการช่วยเหลือจากโรงฆ่าสัตว์ไม่ยังมีรายงานที่แน่ชัดว่าจัดการกับสุนัขเกือบ 200 ตัวอย่างไร

ขอบคุณที่มาจาก Mirror

ข่าวที่เกี่ยวข้อง