รีเซต

แผ่นดินไหว ล่าสุด เช็กความคืบหน้าแผ่นดินไหว เชียงใหม่ ขนาด 4.1 ลึก 2 กม.

แผ่นดินไหว ล่าสุด เช็กความคืบหน้าแผ่นดินไหว เชียงใหม่ ขนาด 4.1 ลึก 2 กม.
Ingonn
20 ตุลาคม 2565 ( 11:20 )
288
แผ่นดินไหว ล่าสุด เช็กความคืบหน้าแผ่นดินไหว เชียงใหม่ ขนาด 4.1 ลึก 2 กม.

แผ่นดินไหว วันนี้ เกิดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงกลางดึกเวลา 04.36 น. โดย "แผ่นดินไหว เชียงใหม่" มีขนาด 4.1 ความลึกถึง 2 กิโลเมตร เช็กความคืบหน้าแผ่นดินไหว เชียงใหม่ มีอะไรต้องกังวลบ้าง

 

แผ่นดินไหว เชียงใหม่ ขนาด 4.1 ลึก 2 กม.

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง แผ่นดินไหวที่ตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ลงวันที่ 20 ตุลาคม 2565  แจ้งว่า เมื่อเวลา 04.36 น. เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ที่ละติจูด 18.790 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.106 องศาตะวันออก ขนาด 4.1 ความลึก 2 กิโลเมตร

 

 

กอปภ.ก. ได้ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าว พบว่าหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ และลำพูน ได้รับความรู้สึกสั่นไหวอาจทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก จึงได้แจ้งให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ และลำพูนติดตามสถานการณ์และตรวจสอบผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพร้อมชี้แจงประชาชนถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อลดความตื่นตระหนกรวมถึงแนวทางการปฏิบัติตนให้ปลอดภัย ทั้งนี้ ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชม.

 

 

แผ่นดินไหว เชียงใหม่ ล่าสุด

  • เวลา 08.29 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2565 ปภ.รายงานจากกรณีแผ่นดินไหว บริเวณ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล ได้ตรวจสอบสภาพตัวเขื่อนและอาคารประกอบ พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบกับตัวเขื่อน

  • รายงานสถานภาพความมั่นคงต่อตัวเขื่อนระบุที่เขื่อนแม่กวงอุดมธารา อ.ดอยสะเก็ด วัดค่าอัตราเร่ง ได้ที่ 0.024027 g จากค่าอัตราเร่งสูงสุดที่เขื่อนรับได้ที่ 0.15 g โดยมีผลกระทบกับตัวเขื่อนหลัก 16.38 เปอร์เซ็นต์

  • ทวิตเตอร์ได้มีการแชร์ภาพจากวงจรปิดเผยวินาทีจังหวัดเชียงใหม่แผ่นดินไหว ซึ่งค่อนข้างสั่นสะเทือนรุนแรง สามารถมองเห็นการเขย่าของกล้องอย่างเห็นได้ชัด และ สัตว์เลี้ยงภายในบ้านมีอาการตื่นตกใจจากเหตุดังกล่าว

  • จังหวัดลำพูนยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายแต่อย่างใด สำหรับจังหวัดลำพูน ได้แจ้งประชาชนถึง วิธีปฏิบัติตนเมื่อเกิดแผ่นดินไหว โดยให้ใช้หลัก “หมอบ ป้อง เกาะ” คือ หมอบใต้โต๊ะหรือจุดที่มีโครงสร้างแข็งแรง พร้อมยึดเกาะโต๊ะ หรือที่กำบังและเคลื่อนตัวไปตามแรงสั่นสะเทือน ที่สำคัญ ห้ามใช้ลิฟท์ หากไม่มีที่หลบกำบังให้หมอบราบกับพื้นหรือก้มต่ำ ไม่หลบในพื้นที่เสี่ยงอันตราย รอแผ่นดินไหวสงบค่อยออกจากอาคาร เมื่ออยู่นอกอาคาร ให้อยู่ห่างจากสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ และให้จอดรถไว้ในบริเวณที่ปลอดภัย ไม่อยู่ใต้สะพานหรือทางยกระดับ

 

 

ข้อมูล กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง