รีเซต

ชาวเทิงประสบภาวะเครียดจากน้ำท่วม

ชาวเทิงประสบภาวะเครียดจากน้ำท่วม
TNN ช่อง16
25 สิงหาคม 2567 ( 11:58 )
14
ชาวเทิงประสบภาวะเครียดจากน้ำท่วม

ระดับน้ำที่ท่วมขังตามพื้นที่ราบลุ่มในพื้นที่อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย เริ่มลดลงอย่างช้าๆ โดยเฉพาะพื้นที่ติดริมแม่น้ำอิง น้ำที่ท่วมขังนานหลายวันเริ่มส่งกลิ่นเหม็น ชาวบ้านต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก บางจุดน้ำยังท่วมสูงต้องใช้เรือในการเดินทาง เช่นที่ บ้านหนองแรด ตำบลปล้อง สาธารณสุขอำเภอเทิง ส่งทีมสหวิชาชีพลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือทางด้านจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต หรือ ทีม MCATT โรงพยาบาลเทิง ไปประเมินผลทางจิตใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวน 30 คน จากการคัดกรองเบื้องต้นพบว่ามีภาวะเครียดวิตกกังวลจำนวน 11 คน ที่จะต้องได้รับยา และเฝ้าระวังภาวะความผิดปกติที่เกิดหลังความเครียดที่สะเทือนใจในระยะยาว และพบปัญหาการเจ็บป่วยด้วยโรคผื่นคัน น้ำกัดเท้า และแผลจากการเหยียบเศษของมีคม



ส่วนตามย่านเศรษฐกิจอำเภอเทิง ระดับน้ำเริ่มลดลงกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ยังคงเหลือเพียงสถานที่ราชการที่ตั้งอำเภอเทิง ที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง ทางชลประทานเชียงรายเร่งสูบน้ำรระบายลงแม่น้ำอิง คาดต้องใช้เวลาหลายวันเนื่องจาที่ตั้งหน่วยงานราชการอยู่ในที่ราบลุ่ม 


ด้าน สำนักงานพระพุทธศาสนาเชียงราย รายงานว่า น้ำท่วมรอบนี้มีวัดเสียหาย 31 วัด เฉพาะในอำเภอเทิง 14 วัด สิ่งของที่เสียหายส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ส่วนโครงสร้างอุโบสถและเจดีย์ไม่ได้รับความเสียหาย


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง