รีเซต

ตร.รับมอบป้ายรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดโควิดจาก สสส.ตอกย้ำมาตรการเข้ม การ์ดอย่าตก

ตร.รับมอบป้ายรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดโควิดจาก สสส.ตอกย้ำมาตรการเข้ม การ์ดอย่าตก
มติชน
24 พฤษภาคม 2564 ( 15:05 )
96
ตร.รับมอบป้ายรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดโควิดจาก สสส.ตอกย้ำมาตรการเข้ม การ์ดอย่าตก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) นำโดย น.ส.รุ่งอรุณ ลิ้มฬหะภัณ ผู้อำนวยการสำนักงานสนับสนุนการควบคุมปัจจัยเสี่ยงทางสังคม พร้อมด้วยนายชูวิทย์ จันทรส เลขานุการเครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ (ครปอ.) น.ส.เครือมาศ ศรีจันทร์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพัฒนาคุณภาพชีวิต และมูลนิธิเด็กเยาวชนและครอบครัว เป็นผู้แทนมอบป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์รณรงค์การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) ให้แก่หน่วยงานในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งรับผิดชอบและดูแลในพื้นที่การแพร่ระบาดที่เป็นสีแดงเข้ม มีการควบคุมเข้มงวด ประกอบด้วยพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวน 88 สถานี และในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 40 สถานี ได้แก่ จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 15 สถานี, จังหวัดนนทบุรี จำนวน 11 สถานี จังหวัดปทุมธานี จำนวน 14 สถานี โดยมีรายละเอียดป้ายรณรงค์ประชาสัมพันธ์ดังนี้ 1. ป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์จำนวน 768 แผ่น 2. พีพีบอร์ดจำนวน 1,280 แผ่น โดยมีพล.ต.ท.ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และพล.ต.ต.ฐายุฎฐ์ จันทร์ถาวรผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้รับมอบป้ายดังกล่าว

 

 

น.ส.รุ่งอรุณ กล่าวว่า ในสถานการณ์โควิด-19 ระลอกที่สามนี้ถือว่ารุนแรงและยาวนานที่สุดเมื่อเทียบกับสองระลอกที่ผ่านมาสสส. ได้ร่วมกับภาคีองค์กรภาคประชาชนหนุนเสริม การทำงานเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเต็มกำลัง และภายหลังที่ทุกจังหวัดได้มีมาตรการกำหนดให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเมื่อออกจากบ้าน ส่งผลให้ภาพรวมการสวมหน้ากากดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดอย่างไรก็ตามในหลาย ๆ คลัสเตอร์ยังคงอยู่ในระดับที่ที่น่าเป็นห่วง ทั้งตลาด แคมป์คนงานก่อสร้างชุมชน ซึ่งต้องให้ความสำคัญกับมาตรการคัดกรอง การล้างมือด้วยสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์การรักษาระยะห่าง ก็ยังคงต้องรณรงค์ให้ยึดถือปฏิบัติกันอย่างต่อเนื่อง

 

 

ด้านน.ส.รุ่งอรุณ กล่าวว่า วันนี้สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่ายพัฒนาคุณภาพชีวิตและมูลนิธิเด็กเยาวชนและครอบครัวได้สนับสนุนสื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในรูปแบบป้ายไวนิล 768 ผืน และแผ่นพีพีบอร์ด 1,280 แผ่น เพื่อให้สถานีตำรวจในพื้นที่กทม. ทั้ง 88 สน. และในสามจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ ปทุมธานี นนทบุรี และสมุทรปราการ ใช้ประชาสัมพันธ์เพื่อตอกย้ำในพื้นที่กับมาตรการต่างๆ ที่ต้องเข้มข้นกันต่อไป รวมไปถึงขอความร่วมมือการ์ดอย่าตกเว้นระยะห่าง ล้างมือ งดปาร์ตี้ ตั้งวงเหล้า วงพนันซึ่งกำลังกลายเป็นจุดเสี่ยงการแพร่เชื้อตามที่เป็นข่าวมาแล้วหลายพื้นที่ และควรใช้โอกาสนี้ลดละเลิกเหล้า-บุหรี่จะดีที่สุด เพราะเหล้าบุหรี่จะลดภูมิคุ้มกันของร่างกายมีโอกาสติดเชื้อโควิด -19 ได้มากกว่าผู้ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอยากขอวิงวอนประชาชนช่วยกันเฝ้าระวังการรวมกลุ่มมั่วสุมตั้งวงดังกล่าว ช่วยกันแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

พล.ต.ท.ชัยณรงค์ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอขอบคุณสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่สนับสนุนป้ายรณรงค์ประชาสัมพันธ์ฯ ดังกล่าวแก่หน่วยงานในสังกัด เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความร่วมมือจากทุกภาคส่วน พร้อมยืนยันจะนำป้ายที่รับมอบดังกล่าวไปสร้างการรับรู้แก่พี่น้องประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด และจะนำไปใช้ในพื้นที่สีแดงเข้ม เพื่อกระตุ้นเตือนให้คนที่ไม่ระมัดระวังตัว ได้หันกลับมาระมัดระวังตัวเองมากขึ้น ในอนาคตหากเพิ่มป้ายประชาสัมพันธ์ภาษาพม่า ฯลฯ ด้วยก็จะดียิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง