รีเซต

จีนเร่งส่งความช่วยเหลือ 'อำเภอในยูนนาน' หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว

จีนเร่งส่งความช่วยเหลือ 'อำเภอในยูนนาน' หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว
Xinhua
4 มกราคม 2565 ( 14:35 )
47
จีนเร่งส่งความช่วยเหลือ 'อำเภอในยูนนาน' หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว

 

คุนหมิง, 4 ม.ค. (ซินหัว) -- ภูมิภาคใกล้เคียงดำเนินการส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปยังอำเภอหนิงลั่ง มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน หลังอำเภอหนิงลั่งประสบเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.5 ตามมาตราแมกนิจูด เมื่อวันอาทิตย์ (2 ม.ค.) ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 23 ราย

 

สิ่งของบรรเทาทุกข์ที่ถูกส่งไปยังอำเภอหนิงลั่ง เช่น เต็นท์ 1,500 หลัง ผ้าคลุมเตียง 2,000 ผืน เสื้อคลุมผ้าฝ้าย 2,500 ตัว ผ้าห่ม 500 ผืน และเตียงไม้พับได้ 1,000 เตียง โดยสำนักงานอาหารและปัจจัยสำรองเชิงยุทธศาสตร์ของมณฑลอวิ๋นหนาน ได้ทำงานร่วมกับสำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินเพื่อช่วยจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

 

สำนักงานสารสนเทศอำเภอหนิงลั่ง ระบุว่าเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.02 น. ของวันอาทิตย์ (2 ม.ค.) โดยขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึงแก่ชีวิต

 

มีบ้านเรือนมากกว่า 8,100 หลังในพื้นที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรืออาคารพังถล่ม เมื่อนับจนถึง 14.00 น. ของวันจันทร์ (3 ม.ค.) ขณะที่การให้บริการไฟฟ้า ประปา และโทรคมนาคมในพื้นที่ประสบเหตุยังคงดำเนินงานตามปกติในภาพรวม ซึ่งเหตุแผ่นดินไหวไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการใช้ชีวิตของคนท้องถิ่น

 

หมู่บ้านเวินเฉวียนในตำบลหย่งหนิง เป็นหนึ่งในพื้นที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากเหตุครั้งนี้ โดยทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยดำเนินการตรวจสอบความเสียหายของบ้านเรือนแต่ละหลัง ร่วมถึงประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นเพื่ออพยพชาวบ้านไปยังพื้นที่ปลอดภัยและจัดส่งสิ่งของช่วยเหลือฉุกเฉิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง