รีเซต

ชุดไหว้บรรพบุรุษป้องกันโควิดขายดี ทั้งวัคซีน-หน้ากากอนามัย-ฟ้าทะลายโจร

ชุดไหว้บรรพบุรุษป้องกันโควิดขายดี ทั้งวัคซีน-หน้ากากอนามัย-ฟ้าทะลายโจร
ข่าวสด
29 มกราคม 2565 ( 11:53 )
38
ชุดไหว้บรรพบุรุษป้องกันโควิดขายดี ทั้งวัคซีน-หน้ากากอนามัย-ฟ้าทะลายโจร

ชุดไหว้บรรพบุรุษแบบป้องกันโควิดขายดี ทั้งวัคซีน-ฟ้าทะลายโจร-กระชาย หน้ากากอนามัย ชาวขอนแก่นเลือกซื้อเผาส่งให้กับบรรพบุรุษในเทศกาลตรุษจีน

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการเลือกซื้อสินค้า ก่อนถึงช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยเฉพาะชุดไหว้เจ้าและไหว้บรรพบุรุษ ที่พบว่าคนขอนแก่นเชื้อสายจีนมาเลือกซื้ออย่างต่อเนื่องตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยเฉพาะที่ ร้านโชคพรภัณฑ์ ถ.กลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่ร้านเตรียมชุดไหว้เจ้าและไหว้บรรพบุรุษ มาวางจำหน่ายที่บริเวณหน้าร้านจำนวนมาก แต่ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากที่สุดคือชุดไหว้บรรพบุรุษ ชนิดป้องกันโควิด-19 ทั้งแบบหน้ากากอนามัย ชุดเข็มฉีดยา ขวดวัคซีน ฟ้าทะลายโจรและกระชายขาว ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าที่ทำการเลือกซื้อ และเตรียมที่จะเผาส่งให้กับบรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้

นางกนกวรรณ อัศวจิตติภักดี เจ้าของร้านโชคพรภัณฑ์ กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้ร้านนำสินค้าประเภทชุดไหว้ต่างๆ มาจัดเตรียมไว้ให้กับลูกค้าจำนวนมาก เพื่อที่จะให้บริการลูกค้าที่มาเลือกซื้อได้รับสิ่งของที่ครบเต็มจำนวน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดไหว้ที่ลูกหลานจะเผาส่งให้กับบรรพบุรุษ ในเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง ซึ่งขณะนี้บรรยากาศการเลือกซื้อนั้นเริ่มคึกคักแล้วโดยเฉพาะเครื่องเซ่นไหว้ที่จะต้องเผาส่งไปให้กับบรรพบุรุษ ไม่ว่าจะเป็นทองแท่ง, ใบเบิกทาง, ธนบัตร, กระดาษเงิน กระดาษทอง และในปีนี้พบว่าชุดไหว้แบบป้องกันโควิดได้รับความสนใจอย่างมาก

"พิเศษสุดในปีนี้คือร้านนำชุดไหว้กระดาษที่สามารถเผาส่งให้กับบรรพบุรุษ คือกลุ่มอุปกรณ์ป้อนกันโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นเข็มฉีดยา, หน้ากากอนามัย, ฟ้าทะลายโจร, กระชายขาวและวัคซีน ซึ่งได้รับความนิยมจำนวนมาก จำหน่ายเพียงชุดละ 180 บาท ซึ่งลูกหลานทุกคนล้วนกลัวว่าบรรพบุรุษจะติดเชื้อโควิด-19 เหมือนกับมนุษย์

จึงเลือกซื้อและเผาส่งให้กับบรรพบุรุษกันอย่างมาก โดยเฉพาะหน้ากากอนามัย ที่นำกระดาษไหว้เจ้ามาพับเป็น หน้ากากอนามัย เพื่อนำไปไหว้และเผาให้กับเทพเจ้าและบรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีนเนื่องจากในระยะนี้ยังระบาดของไวรัสโควิด อยู่จึงต้องป้องกันกันอย่างเข้มงวด" นางกนกวรรณ กล่าว

นางกนกวรรณ กล่าวต่อว่า ขณะที่ราคาสินค้าปีนี้มีการปรับขึ้นราคาแต่ก็ไม่มากนัก อย่างเสื้อผ้ากระดาษจำหน่ายตัวละ 20 บาท ขึ้นจากเดิมในปีที่ผ่านมา 5 บาท กิมฮวย ชุดละ 45 บาท จากเดิมชุดละ 40 บาท

ทั้งนี้ สาเหตุเกิดจากการที่โรงงานผู้ผลิตแจ้งว่า ของหายากและขาดตลาด รวมทั้งค่าน้ำมันและค่าขนส่ง ก็ปรับขึ้นราคาแต่ความต้องการเท่าเดิมจึงขอปรับขึ้นราคาเล็กน้อย ส่วนสินค้าต่างตัวยังคงไม่ขอปรับขึ้นราคา เพราะต้องการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากราคาสินค้า ทั้งหมู ไก่ ไข่ ที่ขึ้นราคาอยู่ในขณะนี้ร้านจึงไม่อยากที่จะปรับราคาขึ้นไปแพงกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง