รีเซต

ผลตรวจผู้ใกล้ชิดหญิงฝรั่งเศส ไม่พบเชื้อโควิด-19

ผลตรวจผู้ใกล้ชิดหญิงฝรั่งเศส ไม่พบเชื้อโควิด-19
TNN ช่อง16
24 ตุลาคม 2563 ( 14:44 )
80
ผลตรวจผู้ใกล้ชิดหญิงฝรั่งเศส ไม่พบเชื้อโควิด-19

วันนี้( 24 ต.ค. 63) นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค (คร.) เปิดเผย ความคืบหน้าการสอบสวนโรคผู้สัมผัสกับหญิงชาวฝรั่งเศส วัย 57 ปี ที่ติดเชื้อโควิด -19 หลังพ้นระยะการกักตัว 14 วัน ใน Alternative state quarantine ว่า ขณะนี้กรมควบคุมโรคกำลังเร่งรวบรวมข้อมูลของผู้ป่วยหญิงชาวฝรั่งเศสรายดังกล่าว โดยได้มีการติดตามประวัติการเดินทาง ทั้งจากการกักตัวใน จังหวัดสมุทรปราการ การเดินทางไปสถานทูตและการอยู่ในพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อให้ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าการติดเชื้อนี้ เกิดขึ้นได้อย่างไรที่ไหน

โดยใช้สมมุติฐานระยะการฟักตัวของโรคตามมาตรฐาน เพื่อหาสาเหตุการติดเชื้อ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เป็นการติดเชื้อในประเทศแต่ต้องดูสาเหตุที่แน่ชัด โดยให้กองโรคติดต่อทั่วไป และกองระบาดวิทยาของกรมควบคุมโรค ทบทวน หาสาเหตุ

สำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้สัมผัสที่เกี่ยวข้องกับหญิงคนดังกล่าวเกือบ 100 คน คือ สามี ลูกชาย และเพื่อนที่มารับไปเกาะสมุย รวมถึงผู้ที่เดินทางร่วมกันบนเครื่องบินที่มีอาการไข้ หรือ เจ้าหน้าที่ใน Alternative state quarantine และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย ให้ผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิดแต่อย่างใด





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง