รีเซต

บราซิลน่าห่วง! ผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 สูงสุดเป็นอันดับ6ของโลก

บราซิลน่าห่วง! ผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 สูงสุดเป็นอันดับ6ของโลก
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2563 ( 09:05 )
125
บราซิลน่าห่วง! ผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 สูงสุดเป็นอันดับ6ของโลก

วันนี้ (14พ.ค.63) กระทรวงสาธารณสุขของบราซิล แถลงว่า บราซิลทำสถิติผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 รายวันสูงสุดเมื่อวันอังคาร อยู่ที่ 881 คน ทำให้ตัวเลขผู้สังเวยชีวิตให้กับไวรัสมรณะทั่วประเทศจนถึงเช้าวันพฤหัสบดีนี้ เพิ่มเป็น 12,703 คนแล้ว ส่งบราซิล ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดในภูมิภาคลาตินอเมริกา ขึ้นไปเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุดเป็นอันดับ 6 ของโลกแล้วขณะนี้

ขณะที่บรรดาผู้เชี่ยวชาญ กล่าวว่า ตัวเลขที่แท้จริงนั้นอาจสูงกว่านี้มาก เนื่องจากบราซิลไม่ได้ทำการตรวจหาเชื้อในหมู่ประชาชน ซึ่งนายโดมิงโก อัลเบส จากมหาวิทยาลัยเซาเปาโล เมดิคัล สคูล กล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า บราซิลจะตรวจหาเชื้อเฉพาะคนป่วยที่ถูกส่งตัวมารักษาในโรงพยาบาลเท่านั้น จึงเป็นเรื่องยากที่จะรู้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจากข้อมูลของรัฐบาล

นายอัลเบส เป็นหนึ่งในผู้เขียนรายงานที่ประเมินว่า ตัวเลขที่แท้จริงของผู้ติดเชื้อนั้นสูงกว่าตัวเลขของทางการถึง 15 เท่า

ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วประเทศขณะนี้ อยู่ที่ 181,518 คน โดยเมื่อวันอังคาร มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 9,000 คน และแซงเยอรมนี ที่มีผู้ติดเชื้อประมาณ 170,000 คนด้วย 

ด้านประธานาธิบดีจาอีร์ โบลโซนาโร ผู้นำบราซิล ตรวจร่างกายหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลตรวจออกมาเป็นลบ ในการตรวจแยกกันถึง 3 ครั้งระหว่างวันที่ 12 และ 17 มีนาคม หลังจากนายโบลโซนาโรเดินทางกลับจากการประชุมทวิภาคีกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ในรัฐฟลอริดา ซึ่งผลตรวจเผยแพร่สู่สาธารณชนในช่วงบ่ายวันพุธ โดยริการ์โด เลวานโดว์สกี ผู้พิพากษาศาลฎีกาบราซิล เป็นผู้เปิดเผยผลตรวจ และอีกหลายคนที่ร่วมเดินทางไปกับเขาก็ได้ผลตรวจเป็นลบเช่นกัน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง