รีเซต

อินเดียทำสถิติใหม่!วันเดียวพบผู้ติดเชื้อโควิดทะลุ 130,000 คน

อินเดียทำสถิติใหม่!วันเดียวพบผู้ติดเชื้อโควิดทะลุ 130,000 คน
TeaC
11 เมษายน 2564 ( 09:19 )
187
อินเดียทำสถิติใหม่!วันเดียวพบผู้ติดเชื้อโควิดทะลุ 130,000 คน

 

จำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโควิด-19 รายวันในอินเดีย ยังทำสถิติสูงต่อเนื่อง ล่าสุดติดเชื้อกว่า 145,000 คน เป็นสถิติใหม่สูงสุดในรอบกว่า 5 เดือน ขณะที่ป่าช้าก็ใกล้เต็มความจุแล้วในบางพื้นที่ 

 

 

อินเดียรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวัน ทำสถิติใหม่อีกครั้งในวันนี้ (10 เมษายน) พร้อมกับผู้เสียชีวิตรายวันพุ่งสูงสุดในรอบมากกว่า 5 เดือน 

 

 

การะบาดของโควิดระลอกสอง รวดเร็วกว่ารอบแรก ซึ่งอยู่ในระดับสูงสุดในเดือนกันยายนปีที่แล้ว มีผู้ติดเชื้อ 97,000 คนต่อวัน 
อินเดีย ประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ทำสถิติ 145,384 คน และเสียชีวิต 794 คนในวันศุกร์ ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่อยู่ในรัฐมหาราษฎระ ซึ่งเป็นที่ตั้งของมุมไบ เมืองใหญ่สุดของอินเดีย 

 

 

ด้วยตัวเลขผู้เสียชีวิตที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้ ทำให้พื้นที่ฝังศพหายาก อย่างเช่นป่าช้า “จาดิด คาบริสถาน” ซึ่งเป็นสุสานฝังศพของชาวมุสลิมในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงอินเดีย ก็มีประชาชนนำศพของผู้เสียชีวิตจากโควิดมาฝังจนเกือบเต็มสุสานแล้ว

 

 

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า พวกเขาจะต้องขยายพื้นที่สุสานอีก หากสถานการณ์ยังเป็นแบบปัจจุบันนี้ต่อไป

 

 

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในอินเดีย เพิ่มเป็นมากกว่า 13.21 ล้านคน สูงสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากสหรัฐฯ และบราซิล และมีผู้เสียชีวิตรวมทั่วประเทศแล้ว 168,467 คน

 

 

รัฐบาลระบุสาเหตุมาจากการรวมกลุ่มกันของฝูงชนจำนวนมาก และไม่สวมหน้ากากอนามัย นอกจากนี้ หลายรัฐยังแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการขาดแคลนวัคซีนด้วย ส่วนห้างร้านธุรกิจก็กลับมาเปิดแบบเกือบเต็มระบบอีกครั้งนับแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปิดเป็นบางส่วนเท่านั้น ทั้ง ๆ ที่ตัวเลขติดเชื้อยังพุ่งสูง    


  

ภาพ: Reuters

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง