รีเซต

นาซาทดสอบเดินบนดวงจันทร์ในโครงการอาร์เทมิสกลางทะเลทรายแอริโซนา

นาซาทดสอบเดินบนดวงจันทร์ในโครงการอาร์เทมิสกลางทะเลทรายแอริโซนา
TNN ช่อง16
11 ตุลาคม 2565 ( 11:35 )
62
นาซาทดสอบเดินบนดวงจันทร์ในโครงการอาร์เทมิสกลางทะเลทรายแอริโซนา

นาซา (NASA) เตรียมความพร้อมสำหรับโครงการอาร์เทมิส โดยเริ่มปฏิบัติการการวิจัยและการศึกษาเทคโนโลยีในทะเลทราย (Desert Research and Technology Studies หรือ D-RATS) ซึ่งเป็นปฏิบัติการฝึกนักบินอวกาศ, วิศวกร และนักวิทยาศาสตร์ในแบบจำลองสภาพแวดล้อมบนดวงจันทร์ในทะเลทรายของเมืองแฟลกสตาฟ รัฐแอริโซนา ซึ่งเป็นปฏิบัติการเตรียมความพร้อมสำหรับโครงการอาร์เทมิส (Artemis Program)


แบบจำลองสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย 

โดยแบบจำลองดังกล่าวเป็นการจำลองภูมิประเทศที่ท้าทาย, ธรณีวิทยาที่น่าสนใจ และโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารที่น้อยที่สุด ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมที่นักบินอวกาศทุกคนจะได้สัมผัสเมื่ออยู่ในบริเวณใกล้กับขั้วโลกใต้ของดวงจันทร์ระหว่างภารกิจของโครงการอาร์เทมิส


สำหรับปฏิบัติการดังกล่าวถูกแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ด้วยกัน คือ วันที่ 4-9 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นปฏิบัติการในช่วงกลางคืน พร้อมกับใช้ดวงอาทิตย์จำลอง เพื่อทำให้เกิดแสงและเงา โดยนักบินอวกาศดริล ฟอยสเติล (Drew Feustel) และเซน่า การ์ดแมน (Zena Cardman) ได้สวมชุดอวกาศตัวอย่างเพื่อทำการทดสอบในปฏิบัติการนี้ และวันที่ 11-22 ตุลาคม 2022 ที่จะถึงนี้ จะเป็นปฏิบัติการสำหรับดำเนินการบังคับรถแลนด์โรเวอร์เป็นหลัก ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของภารกิจอาร์เทมิส


ความร่วมมือกับองค์การอวกาศญี่ปุ่น 

โดยปฏิบัติการนี้มีองค์การอวกาศญี่ปุ่น (JAXA หรือ Japan Aerospace Exploration Agency) เข้าร่วมด้วย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงการศึกษาที่สนับสนุนความสามารถขององค์การอวกาศญี่ปุ่นในการจัดหารถแลนด์โรเวอร์แบบมีแรงดันสำหรับโครงการอาร์เทมิส 


ด้วยเหตุนี้ นักบินอวกาศและวิศวกรขององค์การอวกาศญี่ปุ่นอย่างอากิฮิโกะ โฮชิดะ (Akihiko Hoshide) และโนริชิเงะ กาไน (Norishige Kanai) จะเข้าร่วมกับเจสสิก้า เมียร์ (Jessica Meir), สแตน เลิฟ (Stan Love) และซาร่า ชอล์ (Sarah Shull) ในการทดสอบรถแลนโรเวอร์


ข้อมูลและภาพจาก www.nasa.gov

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง