รีเซต

คลิปยิงปืนขู่ดังสนั่นแยกวังปืน จ.สระแก้ว วัยรุ่นนับสิบแว้นทุบตีพังร้านค้า ถูกรวบ 4 คน

คลิปยิงปืนขู่ดังสนั่นแยกวังปืน จ.สระแก้ว วัยรุ่นนับสิบแว้นทุบตีพังร้านค้า ถูกรวบ 4 คน
77ข่าวเด็ด
28 พฤษภาคม 2563 ( 01:52 )
192
คลิปยิงปืนขู่ดังสนั่นแยกวังปืน จ.สระแก้ว วัยรุ่นนับสิบแว้นทุบตีพังร้านค้า ถูกรวบ 4 คน

 

สระแก้ว – เปิดคลิปใช้ปืนยิงขู่ดังสนั่นแยกวังปืน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว วัยรุ่นนับสิบแว้นซิ่ง ใช้แป๊บเหล็กทุบตีพังร้านค้าชาวบ้าน ถูกรวบ 4 ราย ดำเนินคดี 3 ราย ชาวบ้านวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันใกล้ช่วงเคอร์ฟิวอันตรายใกล้ตัว ไม่ได้หลับได้นอน

 

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการเผยแพร่คลิปการยิงปืนดังสนั่นบริเวณสี่แยกวังปืน หมู่ 10 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่มคืนที่ผ่านมา จนถูกนำภาพมาเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย มีผู้สนใจเข้าไปติดตามว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ไหน เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้นหลายคัน มั่วสุมกันจำนวนกว่า 10 คน มีอาวุธเป็นท่อนเหล็กแป๊บครบมือ รอดักไล่ตีคู่อริ

 

โดยขับรถจักรยานยนต์มาจอดเบิ้ลเครื่องส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน 2 คืน ติดต่อกัน จนชาวบ้านต้องออกมาต่อว่าและขับไล่ สร้างความไม่พอใจให้กลุ่มวัยรุ่นจนเกิดการทะเลาะกับชาวบ้านในบริเวณนั้น มีการทุบขวดเบียร์ ถีบถังขยะและใช้แป๊บเหล็กทุบตีพังร้านค้าบริเวณใกล้เคียงพังเสียหายหลายจุด เมื่อชาวบ้านออกมาขับไล่ก็ถูกวัยรุ่นวิ่งใช้แป๊บเหล็กไล่ทุบตี จนมีเสียงปืนดังสนั่นหลายนัดติดต่อกัน กลายเป็นภาพที่น่าหวาดกลัวของประชาชนและชาวบ้านบริเวณนั้นอย่างมาก

 

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว จากการสอบถาม นางวิไล พวงกุหลาบ อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 77 ม.10 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว จุดที่มีการถ่ายภาพคลิป เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดหลัง 22.00 น.วัยรุ่น 10 กว่าคน มีอาวุธเหล็กแป๊บทุกคน ฟาดตีทำลายร้านค้าสิ่งของชาวบ้าน กระทั่งมีเจ้าหน้าที่นายหนึ่ง ก็เอาปืนมายิงขู่ แต่วัยรุ่นกลับไม่กลัว ถือท่อนเหล็กแป๊บวิ่งเข้าไปหา ส่วนคนที่ถ่ายคลิปเป็นลูกสะใภ้ ต้องแอบข้างกำแพงและรถตู้ เพื่อถ่ายภาพ

 

 

เธอบอกว่าทุกวันนี้ชาวบ้านกลัว เพราะกลุ่มวัยรุ่นมาบิดรถเบิ้ลรถ 1 วันก่อนหน้า และเมื่อคืนก็มาทุบข้าวของและร้านฝั่งตรงข้าม เต็นท์ขายส้มตำเสียหาย โดยผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนอง พอทหารฝั่งตรงข้ามออกมาดูและไล่พร้อมยิงปืนขึ้นฟ้า วัยรุ่นก็วิ่งเข้าไปหาเขาด้วย อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจในช่วงกลางคืนก่อนเวลาเคอร์ฟิว คนถ่ายคลิปที่เป็นลูกสะใภ้ถือโทรศัพท์วิ่งมาดูเพราะตกใจในเหตุการณ์ จึงถ่ายคลิปไว้

 

 

ส่วนหญิงรายหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์อีกคน (เสื้อขาว) กล่าวว่า มีวัยรุ่น 10 กว่าคน จึงออกมาดูและไล่วัยรุ่นไป สักพักก็กลับมาเพื่อจะมาเอาเรื่องเรา มีบ้านที่เค้าเป็นทหารจึงออกมาไล่และยิงปืนขึ้นฟ้า และโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจมาตรวจสอบ สามารถจับคนที่วิ่งหนีเข้าป่าได้ 1 คน ส่วนอีก 3 คน หลังหลบหนีไปก็วนกลับมาอีก เพราะทำกระเป๋าเงินหล่นหาย อ้างว่ามาจากวังน้ำเย็น จึงถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เพราะอยู่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว

 

 

“เหตุการณ์แบบนี้ น่ากลัว เพราะวัยรุ่นตีกันและขว้างสิ่งของ เบิ้ลรถส่งเสียงดัง มีเหล็กแป๊บและไม้ท่อนยาว วิ่งเข้ามาทุบตีร้านค้า เราจึงวิ่งหนีเข้าบ้าน เพราะมีแต่ผู้ชายน่ากลัวและเมาสุราด้วย เห็นแต่เจ้าหน้าที่ไล่จับ ” หญิงคนเดิมเล่า

 

 

ทางด้าน น.ส.ร่มแก้ว ศรีจันทึก อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปตอนเกิดเหตุดังกล่าว เล่าว่า ได้ยินเสียงเบิ้ลรถอยู่ข้างบ้านและมีเสียงเอะอะโวยวาย ตอนนั้นนอนอยู่ก็ตกใจ พอออกมาเจอก็มีเสียงปืน จึงถ่ายคลิปไว้ ซึ่งเหตุการณ์ตรงนั้นน่ากลัว เหตุการณ์ช่วงแรกไม่ได้ถ่ายคลิปไว้ ช่วงถ่ายก็พยายามหลบ กลัวโดนลูกหลง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตำรวจคอยตรวจในช่วงใกล้เวลาเคอร์ฟิว เพราะรบกวนคนอื่น ไม่ได้หลับได้นอน อย่าให้ออกมาขับรถเสียงดัง ชอบเบิ้ลรถและทำมา 2 คืนแล้ว ส่วนการยิงปืนน่าจะเป็นการป้องกันตัว ออกมาเห็นก็เลยถ่ายไว้เฉย ๆ

 

 

ขณะเดียวกัน นายจักรพล ชมประไพ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พื้นที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพราะมีวัยรุ่นมาก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ส่งเสียงดัง มีการทำลายทรัพย์สินร้านค้าของชาวบ้านด้วย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ สภ.คลองหาด พบผู้ก่อเหตุที่ถูกจับกุมขณะก่อเหตุ ทางผู้ปกครองและผู้เสียหายได้เจรจากันและยินยอมจ่ายเงินค่าเสียหาย จำนวน 2,000 บาท และไม่ติดใจเอาความ ส่วนอีก 3 คน ถูกจับฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานสอบสวนเวร สภ.คลองหาด จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเยาวชนขณะก่อเหตุได้ 1 ราย แต่ช่วงเช้ามีผู้ปกครองมาพูดคุยกับผู้เสียหาย พร้อมยินยอมจ่ายค่าเสียหายสำหรับร้านค้าที่พังเสียหาย จึงไม่ได้รับเป็นคดีความ ส่วนอีก 3 คน อายุเกิน 20 ปี ไม่ใช่เยาวชน ซึ่งอ้างว่าทำกระเป๋าสตางค์หาย ไม่ยอมรับว่าร่วมก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสามารถดำเนินคดีได้เฉพาะคดีละเมิด พรก.ฉุกเฉินฯ และส่งตัวดำเนินคดีต่อศาล จ.สระแก้ว ทันที

 

——————————-

ระทึก วัยรุ่นตีกันชุลมุน ชาวบ้านสุดทนยิงปืนขู่ให้หยุด แต่กลับท้าทาย #เช้านี้ที่หมอชิต #ช่อง7HD
https://www.bugaboo.tv/watch/499811

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง