รีเซต

CEYE แต่งตัวเข้า mai 4 โบรกเคาะเป้า 4.50 บ.

CEYE แต่งตัวเข้า mai   4 โบรกเคาะเป้า 4.50 บ.
ทันหุ้น
1 เมษายน 2565 ( 11:35 )
108
CEYE แต่งตัวเข้า mai   4 โบรกเคาะเป้า 4.50 บ.

#CEYE #ทันหุ้น - หุ้นน้องใหม่ CEYE มองอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาปี 2565 ฟื้นตัว ดีมานด์สร้างคอนเทนต์ขยายตัวต่อเนื่อง เดินหน้าแต่งตัวเตรียมระดมทุนในตลาด mai สานฝัน ชี้ 4 โบรกชั้นนำเคาะราคาเป้าหมายที่ 4.50 บาท

 

นางสาวสุวรรณี  สุวรรณแสงโรจน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) หรือ CEYE ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจให้บริการผลิตภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวสำหรับสื่อโฆษณา สื่อโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ รวมทั้งบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสื่อแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ประเมินภาพรวมธุรกิจและอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาปี 2565มองว่ายังคงมีความต้องการคอนเทนต์สื่อโฆษณาใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้คาดว่าการเติบโตของรายได้ในปีนี้จะไม่น้อยกว่าปี 2562

 

*ลุยระดมทุน

ประกอบกับจากการผ่อนคลายมาตรการ Lockdown ของภาครัฐ รวมถึงมาตรการการจำกัดการรวมกลุ่มทำให้กระบวนการผลิตสื่อโฆษณาสามารถกลับมาดำเนินการได้ตามปกติมากขึ้น อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่ปลายปี 2564สังเกตเห็นว่าเม็ดเงินลงทุนในสื่อเริ่มกลับมามีทิศทางการฟื้นตัวที่ดีขึ้น ทำให้มีโอกาสที่บริษัทจะได้รับงานใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มมากขึ้นในปีนี้

 

ล่าสุด บริษัทได้จัดงานให้ข้อมูลนักลงทุน (โรดโชว์) เพื่อให้นักลงทุนทั่วไปได้รับฟังข้อมูลการดำเนินธุรกิจและแผนงานในอนาคต รวมถึงเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตตามแผนการระดมทุนโดยจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้นคิดเป็น 25.93%ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ และคาดจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ในหมวดธุรกิจบริการ (Service) ภายในไตรมาส 2/2565

 

** รุกขยายธุรกิจ

สำหรับวัตถุประสงค์การใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อใช้ลงทุนโครงการในอนาคต รองรับโอกาสในการขยายไปยังกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มความสามารถในการเติบโต และสร้างผลตอบแทนสูงสุดต่อผู้ถือหุ้น โดยจะลงทุนก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ลงทุนในส่วนอุปกรณ์การผลิต นอกจากนี้นำไปชำระคืนเงินกู้ให้แก่สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

 

นายเอกจักร  บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การนำเสนอข้อมูลสรุปในงานโรดโชว์ครั้งนี้ เชื่อว่าจะทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นในศักยภาพของ CEYE ที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมครีเอทีฟ และคอนเทนต์โฆษณา ด้วยการให้บริการแบบครบวงจร

 

อีกทั้ง มีกลยุทธ์การพัฒนาสื่อเป็นของตัวเอง รับเทรนด์การเติบโตในยุคดิจิทัล เนื่องจากธุรกิจมีความจำเป็นต่อการโฆษณาในทุกยุคสมัย เห็นได้จากรายได้และกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังภาครัฐผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิดในปี 2564 ที่ผ่านมา

 

**เคาะราคา 4.50 บ.

สำหรับราคาหุ้นของ CEYE ทางนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ได้ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 4.50 บาทต่อหุ้น แต่อย่างไรก็ดีในตอนนี้ยังไม่มีการกำหนดราคา IPO และวันจองซื้อที่ชัดเจน หากได้ข้อสรุปจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง