รีเซต

คืบหน้าล่าสุด "ข่าวทักษิณ" ญาติยังไม่ยื่นขออภัยโทษ

คืบหน้าล่าสุด "ข่าวทักษิณ" ญาติยังไม่ยื่นขออภัยโทษ
TNN ช่อง16
27 สิงหาคม 2566 ( 08:05 )
202
คืบหน้าล่าสุด "ข่าวทักษิณ" ญาติยังไม่ยื่นขออภัยโทษ

นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนนายกรัฐมนตรียังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ  ส่วนอาการของนายทักษิณนั้นไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะถือเป็นจรรยาบรรณทางวิชาชีพ และเป็นสิทธิส่วนบุคคล ขอให้เจ้าตัว หรือคนในครอบครัวเป็นผู้เปิดเผยรายละเอียด และไม่ใช่แค่กรณีนายทักษิณ เพียงบุคคลเดียวแต่ผู้ต้องขังทุกคนทางเรือนจำ กรมราชทัณฑ์ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าสภาพร่างกายเป็นอย่างไร ซึ่งแพทย์จะรายงานผลการรักษามาให้ราชทัณฑ์เป็นระยะ


ส่วนการเข้มงวดบริเวณชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ที่รักษาตัวนายทักษิณ ยืนยันเป็นไปตามหลักข้อปฏิบัติของสถานที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คอยเฝ้าหน้าประตูร่วมกับตำรวจในพื้นที่ดูแลความปลอดภัย โดยจัดกำลังดูแลตามความเหมาะสม ป้องกันบุคคลภายนอก และขณะนี้ยังไม่มีการส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลเอกชน หรือ โรงพยาบาลอื่น แต่จะรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ จนกว่าทีมแพทย์และกรมราชทัณฑ์จะพิจารณาอาการและลงความเห็นให้กลับเข้าเรือนจำหรือไปรักษาต่อที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์


ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ยังเปิดเผยถึง การจะเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมนายทักษิณในวันจันทร์ที่ 28 สิงหาคมนี้ ว่า ญาติได้แจ้งความประสงค์ ส่งรายชื่อผู้จะเข้าเยี่ยมมาที่กรมราชทัณฑ์แล้ว ตามจำนวน 10 คน จากนี้กรราชทัณฑ์จะออกเอกสารรับรองยืนยันการอนุญาติเพื่อให้ญาตินำไปยื่นกับตำรวจตามขั้นตอน และให้เยี่ยมได้ตามเวลาราชการเพื่อไม่ให้กระทบกับเวลาพักผ่อนของผู้ป่วย


ส่วนการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษเฉพาะบุคคล ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษ ย้ำว่า ญาติสามารถยื่นเอกสารเข้ามายังกรมราชทัณฑ์ได้ตั้งแต่วันแรกที่ถูกต้องขัง และยืนยันว่าผู้ต้องขังทุกคนมีสิทธิ์ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษได้ไม่มีการเลือกปฏิบัติ ซึ่งในส่วนของนายทักษิณตั้งแต่วันแรกที่ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ ยังไม่ได้รับการประสานหรือยื่นเอกสารขอพระราชทานอภัยโทษเข้ามา ซึ่งขั้นตอนหากญาติยื่นเอกสารเข้ามาแล้ว จะผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการกรมราชทัณฑ์ เพื่อเสนอต่อกระทรวงยุติธรรม และนำเสนอให้นายกรัฐมนตรี เป็นผู้พิจารณาตามขั้นตอน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง