รีเซต

ประธานาธิบดียูเครน ผลตรวจเป็นบวก ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ประธานาธิบดียูเครน ผลตรวจเป็นบวก ติดเชื้อไวรัสโควิด-19
TNN ช่อง16
10 พฤศจิกายน 2563 ( 08:47 )
170
ประธานาธิบดียูเครน ผลตรวจเป็นบวก ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

วันนี้ (10พ.ย.63) ทำเนียบประธานาธิบดียูเครนเปิดเผยว่า ประธานาธิบดี โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี้ แห่งยูเครน ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังรู้สึกสบายดี และยังคงไม่หยุดทำงาน โดยจะยังคงทำงานจากทางไกล ในระหว่างที่กำลังกักตัวเองอยู่ในขณะนี้

ด้านประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชั่น “เทเลแกรม” เปิดเผยความคืบหน้าอาการป่วยของตัวเองว่า ทั้งๆ ที่เขาได้ปฏิบัติตามมาตรการกักตัวเองทุกอย่าง แต่ผลตรวจของเขากลับออกมาเป็นบวก ซึ่งหมายความว่าเขาติดเชื้อโควิด-19  เขามีไข้ 37.5 องศาเซลเซียส และหวังว่าทุกคนจะมีอุณหภูมิ 36.6 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิปกติ

ก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โอลีน่า ภริยาของเซเลนสกี้ ติดเชื้อโควิด19 มาก่อนแล้ว และอาการหนักจนต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลนานหลายสัปดาห์

ส่วนสถานการณ์ระบาดของโควิด+19 ในยูเครนล่าสุด ยอดรวมผู้ติดเชื้อโควิดในยูเครน ติดท็อปทเวนตี้ของโลก โดยยอดรวมผู้ติดเชื้อล่าสุดในวันนี้ อยู่ที่ 469,018 คน เพิ่มขึ้น 8,687 คน อยู่ในอันดับที่ 20 ของโลก ส่วนยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 8,565 คน เพิ่มขึ้น 115 คน 

สถานการณ์ระบาดของโควิด19 ในยูเครน เลวร้ายลง หลังเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวบางส่วนตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่พุ่งกระฉูดในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา และยังคงสูงอย่างต่อเนื่องตลอดเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ ทำให้รัฐบาลยูเครนต้องประกาศขยายเวลามาตรการล็อกดาวน์ไปจนถึงสิ้นปีนี้

ก่อนหน้าที่จะรู้ตัวว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวานนี้ เซเลนสกี้เพิ่งระบุในวันเดียวกันว่า อาจต้องเพิ่มการใช้มาตรการล็อกดาวน์ให้ครอบคลุมไปถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วย และจะไม่ให้มาตรการล็อกดาวน์ใหม่ ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อเศรษฐกิจของยูเครน

ส่วนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายกรัฐมนตรีเดนิส ชไมเกิลของยูเครน และกระทรวงสาธารณสุขยูเครน เพิ่งเตือนว่า สถานการณ์ระบาดของโควิดในยูเครน กำลังใกล้จะถึงจุดที่เรียกได้ว่า “หายนะ” แล้ว และเตือนประชาชนยูเครนให้เตรียมใจรับมือสถานการณ์ระบาดที่เลวร้ายที่สุด ที่กำลังจะเกิดขึ้น นั่นคือตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันของยูเครน อาจเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 15,000 คนภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ และยังจะเพิ่มขึ้นอีกถึงวันละ 20,000 คนภายในสิ้นปีนี้ 

ทั้งนี้ ยูเครนได้ใช้มาตรการล็อกดาวน์ประเทศในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อสกัดการระบาดของโควิด-19 แต่เริ่มผ่อนคลายล็อกดาวน์บางส่วนตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง