รีเซต

ยุโรปอ่วมผู้ติดโควิด-19ในหลายประเทศพุ่งสูงทำสถิติ

ยุโรปอ่วมผู้ติดโควิด-19ในหลายประเทศพุ่งสูงทำสถิติ
TNN ช่อง16
13 สิงหาคม 2563 ( 07:36 )
250
1
ยุโรปอ่วมผู้ติดโควิด-19ในหลายประเทศพุ่งสูงทำสถิติ

วันนี้ ( 13 ส.ค. 63 )ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหลายประเทศยุโรปเพิ่มสูงขึ้นอีก โดยเยอรมนีตรวจพบผู้ติดเชื้อรายวันทำสถิติสูงสุดในรอบมากกว่า 3 เดือน ขณะที่หลายประเทศในยุโรปพยายามดิ้นรนเพื่อควบคุมการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อไวรัสมรณะ โดยมีรายงานผู้ติดเชื้อมากกว่า 1,200 คนในเยอรมนี ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กล่าวว่า การเพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากประชาชนที่เดินทางกลับจากการท่องเที่ยวพักผ่อน และมีขึ้นในขณะที่เยอรมนีเตือนห้ามเดินทางที่ไม่จำเป็นไปยังหลายพื้นที่ของสเปน 


กระทรวงต่างประเทศเยอรมนี แถลงว่า ได้เพิ่มคำเตือนการเดินทางบางส่วนไปยังกรุงมาดริด เมืองหลวงของสเปนและแคว้นบาสค์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อไวรัสมรณะในสเปน ก่อนหน้านี้เยอรมนีเตือนเรื่องการเดินทางไปยังแคว้นอารากอน, คาตาโรเนียและนาวาร์ราแล้ว 


สำหรับเยอรมนี มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากกว่า 9,000 คน ตั้งแต่เริ่มต้นการระบาด

ส่วนสเปนกำลังเผชิญหน้ากับอัตราการติดเชื้อไวรัสโควิดที่เลวร้ายที่สุดในยุโรปตะวันตก มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,418 คนในวันอังคาร และพบการระบาดในพื้นที่ต่างๆ 675 แห่งในประเทศ ซัลวาดอร์ มาคิป 


ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยคาตาโลเนียส์ โอเพ่น ยูนิเวอร์ซิตี้ (Catalonia’s Open University) กล่าวกับเอเอฟพีว่า ประเทศอยู่ใน “ช่วงวิกฤต” มันเป็นช่วงเวลาที่หลายสิ่งหลายอย่างอาจดีขึ้น หรือไม่ก็เลวลงได้ ซึ่งนั่นหมายความว่า ต้องหยุดยั้งการระบาดก่อนที่จะรุนแรงไปมากกว่านี้ 


สเปนมีผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 326,000 คน สูงสุดในยุโรปตะวันตก และสูงสุดอันดับที่ 11 ของโลก   


ขณะเดียวกัน ฝรั่งเศส ก็พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 2,524 คน ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สูงที่สุดตั้งแต่ยกเลิกมาตรการล็อคดาวน์ในเดือนพฤษภาคม การแข่งขันมาราธอนกรุงปารีสปีนี้ ถูกยกเลิก เพราะฝรั่งเศสยังต่อสู้กับการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อไวรัส โดยเดิมทีการแข่งขันมาราธอน กำหนดไว้ในวันที่ 5 เมษายน แต่ถูกเลื่อนออกมาเป็น 15 พฤศจิกายน แต่กลุ่มผู้จัดกล่าวว่า พวกเขาได้พยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างแล้วเพื่อที่จะจัดงานนี้ แต่ก็เหมือนถูกบังคับให้ต้องยกเลิกไปโดยปริยาย


 ซึ่งก็ถือว่าสร้างความผิดหวังอย่างมากสำหรับคนที่ทุ่มเทเวลาในการฝึกซ้อมเพื่อที่จะเข้าร่วมการแข่งขันมาราธอนในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ กลุ่มผู้จัดกำลังเตรียมงานมาราธอนปี 2564 แล้ว


การประกาศมีขึ้นหลังกรุงปารีส กลายเป็นเมืองล่าสุดในฝรั่งเศสที่ยังคับสวมหน้ากากอนามัย ในพื้นที่โล่งแจ้งที่มีผู้คนพลุกพล่าน และบังคับใช้หน้ากากอนามัยทั่วประเทศในสถานที่สาธารณะที่ปิด

ขณะนี้ ฝรั่งเศสมีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 206,696 คน  


ในกรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของเบลเยียม มีการบังคับให้ประชาชนต้องสวมหน้ากากอนามัยในสถานที่สาธารณะทุกแห่งเมื่อวันพุธ เพราะผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีก โดยคำสั่งนี้บังคับใช้ตั้งแต่อายุ 12 ปีขึ้นไป ก่อนหน้านี้ ประชาชนต้องสวมหน้ากากอนามัยเฉพาะในสถานที่สาธารณะที่มีผู้คนแออัดและพื้นที่ปิดในกรุงบรัสเซลส์เท่านั้น เช่นศูนย์การค้า


เจ้าหน้าที่กล่าวว่า การเพิ่มเติมมาตรการคุมเข้ม ถูกนำมาใช้เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น โดยกรุงบรัสเซลส์มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ย วันละ 50 คน ต่อประชากร 100,000 คน ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตั้งด่านตรวจเพื่อรับประกันว่าประชาชนจะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ดังกล่าว ซึ่งกฎการสวมหน้ากากอนามัย เป็นหนึ่งของกฎที่เข้มข้นที่สุดที่บังคับใช้ในยุโรปขณะนี้


เบลเยียม มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 75,000 คน และเสียชีวิตมากกว่า 9,800 คน จากข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์   


ด้านกรีซ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 262 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุดตั้งแต่เริ่มต้นการระบาด ขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตทั่วประเทศ 216 คน และติดเชื้อรวม 6,177 คน จากผลของจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ เจ้าหน้าที่รัฐบาลต้องประกาศใช้เคอร์ฟิวสำหรับร้านอาหารและบาร์ ในหลายพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม แม้ว่าจะอยู่ช่วงฤดูการท่องเที่ยวก็ตาม 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง