รีเซต

สั่งยุติ!! การปฏิบัติหน้าที่เจ้าอาวาสวัดดงสวอง เซ่นปมปัดรับเงินกฐินไม่ถึงล้าน

สั่งยุติ!! การปฏิบัติหน้าที่เจ้าอาวาสวัดดงสวอง  เซ่นปมปัดรับเงินกฐินไม่ถึงล้าน
TNN ช่อง16
4 พฤศจิกายน 2563 ( 08:35 )
400
สั่งยุติ!! การปฏิบัติหน้าที่เจ้าอาวาสวัดดงสวอง  เซ่นปมปัดรับเงินกฐินไม่ถึงล้าน



จากกรณีที่มีการนำเสนอลงภาพในโลกโซเชียลการที่ พระอธิการวราวุธ ชินวโร เจ้าอาวาสวัดดงสวอง ต.เขาสามยอด อ.เมืองลพบุรี ซึ่งได้ปฏิเสธเงินที่มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันอนุโมทนาทำบุญทอดกฐินจำนวนเงินกว่า 8 แสนบาท จนเจ้าอาวาสวัดไม่พอใจเพราะได้เงินที่มาร่วมทำบุญไม่ถึง 1 ล้านบาทพร้อมกับเรียกประธานกฐินให้มารับเงินคืนไปไม่สนใจญาติโยมที่ตั้งใจทำบุญ โดยส่งผลให้การทำบุญในครั้งนี้กลายเป็นความทุกข์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยทางพระอธิการวราวุธ ชินวโร เจ้าอาวาส ก็ได้ออกมารับว่าทำไปเพราะเข้าใจผิด พร้อมทั้งกล่าวคำขอโทษกับเหตุการณ์ทั้งหมดไม่คิดว่ามันจะบานปลายลุกลาม โดยจะขอรับผิดชอบหาเงินมาทดแทนส่วนที่ขาดหายไปในการทอดกฐินในครั้งนี้จนครบ โดยมีพระชั้นผู้ใหญ่ที่ทราบข่าวมาทำการสอบสวนในเบื้องต้น


สำหรับความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวทราบว่าในเบื้องต้นทาง พระมหาณรงค์ วฑฺฒโน เจ้าคณะตำบลท่าแค- ถนนใหญ่ ได้ทำหนังสือเป็นคำสั่งเจ้าคณะตำบลท่าแค- ถนนใหญ่ ที่ 1 / 2563 เรื่องให้พระสังฆาธิการพักจากตำแหน่งหน้าที่ ซึ่งในหนังสือดังกล่าวระบุสรุปว่า”กระแสข่าวสื่อออกโซเชียลกรณีดังกล่าวเป็นการประพฤติละเมิดจริยาพระสังฆาธิการทำให้เกิดความเสริมเสียแก่คณะสงฆ์ อาศัยอำนวจตามความในข้อ 56 แห่งกฎหมายเถรสมาคม ฉบับที่ 24 โดยให้ พระอธิการวราวุธ ชินวโร เจ้าอาวาสวัดดงสวอง พักการปฏิบัติหน้าที่เจ้าอาวาสวัดดงสวอง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าคณะสงฆ์เห็นสมควร


โดยในเรื่องดังกล่าวยังคงได้รับความสนใจจากเหล่าพุทธศาสนิกชนกันเป็นอย่างมาก รวมทั้งผู้ที่สูงอายุหลายคนบอกว่าตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งเคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ขณะที่ทางคณะสงฆ์เองก็ยังคงจะต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายขอให้พุทธศาสนิกชนได้เข้าใจด้วย รวมทั้งขออย่าได้มองว่าพระสงฆ์จะเลวร้ายไปหมดเพราะจะทำให้พระที่ประพฤติดี ปฏิบัติชอบ ได้เสียหายไปด้วย โดยเฉพาะในช่วงนี้ก็มีผู้ที่ไม่หวังดีต่อพระพุทธศาสนาถ้าพุทธศาสนิกชนไม่สืบทอดพระพุทธศาสนาหรือมองว่าคณะสงฆ์ไม่ดีก็จะทำให้พระพุทธศาสนาได้รับความเสียหายเสื่อมศรัทธาลงไป



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง