รีเซต

พี่เขย โมโห น้องเมียเมาสุราชวนทะเลาะ คว้าหม้อเหล็กฟาดหัว เสียชีวิตคาบันได

พี่เขย โมโห น้องเมียเมาสุราชวนทะเลาะ คว้าหม้อเหล็กฟาดหัว เสียชีวิตคาบันได
มติชน
7 พฤศจิกายน 2565 ( 23:44 )
50
พี่เขย โมโห น้องเมียเมาสุราชวนทะเลาะ คว้าหม้อเหล็กฟาดหัว เสียชีวิตคาบันได

พี่เขย โมโหน้องเมียเมาสุราชวนทะเลาะ คว้าหม้อเหล็กฟาดหัวนอนเสียชีวิตคาบันได แม่วัย 82 นึกว่าลูกเมาหลับ ผ่านไป 1 วัน เขย่าตัวปลุกจึงรู้ว่าตาย

 

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 7 พฤศจิกายน ร.ต.อ.สายยนต์ ขึ้นนกคุ่ม ร้อยเวร สภ.ชะอำ รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตภายในบ้าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำทราบ แล้วรุดตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.ชะอำ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชรธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี จุด อ.ชะอำ
สถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านที่มี 2 หลังในรั้วเดียวกัน ที่ภายในบ้าน 2 ชั้น เลขที่ 4 ถ.บ้านชะอำ เขตเทศบาลเมืองชะอำ อ.ชะอำ บริเวณบันไดทางขึ้นชั้น 2 พบศพนายสุวิทย์ แก้วศรีรัตน์ อายุ 47 ปี กึ่งนั่งกึ่งนอนลำตัวพาดบันไดเสียชีวิต สภาพศพร่างกายเริ่มแข็งตัว แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นพบรอยแผลมีแผลถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณหลังศีรษะ 1 แห่ง เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตไม่แล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง

 

สอบถามนางสุนทรี กลิ่นอุบล อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของนายสุวิทย์ผู้เสียชีวิต และอาศัยอยู่ในบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกันภายในรั้วเดียวกัน ทราบว่านายสุวิทย์น้องชายมีอาการเสพติดสุราและดื่มเป็นประจำทุกวัน ไม่ประกอบอาชีพและอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวกับนางเทียบ แก้วศรีรัตน์ อายุ 82 ปี มารดาของตน เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. นางเทียบได้ไปบอกกับเพื่อนบ้านว่านายสุวิทย์น้องชาย เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านและให้เพื่อนบ้านแจ้งตำรวจ กระทั่งเวลา 18.00 น.ตนได้กลับมาจากทำงานจึงทราบเรื่อง

 

ต่อมาตนได้สอบถามนายชานนท์ กลิ่นอุบล อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นสามีของตน ซึ่งที่ผ่านมาเมื่อนายสุวิทย์เมาสุรามักเข้ามาหาเรื่องและทะเลาะกับนายสุวิทย์ บ่อยครั้งมานานกว่า 1 ปี และมีการลงมือทำร้ายร่างกายบ้างแต่ไม่รุนแรง โดยนายชานนท์เล่าว่าเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานายสุวิทย์ได้เมาสุราและเข้ามาหาเรื่องชวนทะเลาะ นายชานนท์จึงได้ใช้หม้อเหล็กมีด้ามจับลักษณะคล้ายหม้ออบวุ้นเส้นตีไปที่หลังศีรษะนายสุวิทย์ เพื่อสั่งสอนจากนั้นนายชานนท์จึงได้เดินกลับมาที่บ้านซึ่งอยู่ติดกัน และไม่ได้พบเจอน้องชายอีก

 

นางสุนทรี กล่าวต่อไปว่า ได้สอบถามนางเทียบ มารดาของตนซึ่งอยู่บ้านหลังเดียวกับนายสุวิทย์ทราบว่า หลังเกิดเหตุทะเลาะเห็นนายสุวิทย์นอนพาดอยู่ที่บันได แต่คิดว่านายสุวิทย์เมามากแล้วเดินขึ้นบันไดไปนอนที่ห้องที่ชั้น 2 ไม่ไหวจึงหลับคาบันได กระทั่งกระทั่งช่วงเย็นวันที่ 7 พฤศจิกายน นางเทียบเห็นนายสุวิทย์ยังนอนอยู่ที่บันไดจึงเดินเข้าไปปลุกเมื่อจับตัวเขย่าก็พบว่าเสียชีวิตแล้วจึงให้เพื่อนบ้านแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

 

เบื้องต้นคาดว่าหลังจากนายสุวิทย์ถูกนายชานนท์ให้หม้อตีที่หัวได้เดินกลับเข้าบ้านและจะขึ้นไปนอนพักด้านบนชั้น 2 แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงล้มเสียชีวิตคาบันได เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานของกลางซึ่งเป็นหม้อมีด้ามจับลักษณะคล้ายหม้ออบวุ้นเส้น และควบคุมตัวนายชานนท์ กลิ่นอุบล ซึ่งไม่ได้หลบหนีหลังเกิดเหตุพักอาศัยอยู่ในบ้าน ไปสอบสวนและดำเนินคดีฐานฆ่าผู้อื่นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง