รีเซต

ทำลายสถิติรายวัน อุบลฯยอดโควิดพุ่ง เปิดศูนย์ชุมชนแยกป่วยออกจากครอบครัว

ทำลายสถิติรายวัน อุบลฯยอดโควิดพุ่ง เปิดศูนย์ชุมชนแยกป่วยออกจากครอบครัว
ข่าวสด
6 มกราคม 2565 ( 15:55 )
97
ทำลายสถิติรายวัน อุบลฯยอดโควิดพุ่ง เปิดศูนย์ชุมชนแยกป่วยออกจากครอบครัว

อุบลราชธานี ทำลายสถิติรายวัน ยอดผู้ป่วยใหม่ยังพุ่ง ทำให้ศูนย์ดูแลผู้ป่วยชุมชนทยอยกลับมาเปิดใช้ แยกผู้ป่วยออกจากครอบครัว ลดการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน ก่อนส่งไปรักษารพ.สนาม

 

วันที่ 6 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โควิด-19 จ.อุบลราชธานี วันนี้มีผู้ติดเชื้อ 431 คน เป็นการติดเชื้อในจังหวัด 411 คน เสียชีวิต 1 คน หญิงอายุ 72 ปี ชาวอำเภอน้ำยืน มีโรคประจำตัวทั้งเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไตวายเรื้อรัง ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน เริ่มมีอาการเหนื่อยหอบตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.2564 เข้ารับการตรวจเชื้อเมื่อวันที่ 4 ม.ค.2565 จึงเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกของปี ยอดผู้ป่วยสะสม 2,613 คน

 

 

ขณะที่ นายเสถียร รักษารอด นายก อบต.บุ่งหวาย จ.อุบลราชธานี ได้เตรียมความพร้อมศูนย์การเรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีเกษตรของตำบล เป็นสถานที่พักคอยผู้ป่วยโควิด เนื่องจากตั้งอยู่ห่างบ้านเรือนประชาชน มีเครื่องใช้จำเป็นต่อการพักอาศัย และห้องน้ำแยกสัดส่วนหญิง-ชาย

 

 

นายเสถียร เปิดเผยว่า ได้มีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อรอการส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล มีเตียงไม้ไผ่แยกเฉพาะส่วนตัว 20 เตียง หากมีผู้ติดเชื้อมากกว่านี้ สามารถเพิ่มเตียงได้อีก 10-15 เตียง อีกส่วนเป็นที่พักของคนที่รักษาหายมากักตัว 14 วันก่อนกลับเข้าสู่ชุมชน การระบาดรอบนี้ มีคนในตำบลติดเชื้อแล้ว 15 คน ทั้งหมดถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสนามแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง