รีเซต

ต้นมะเขือ เป็นเหตุ! พระวัดดังเปิดศึกชกต่อย-แทงกันเจ็บ เจ้าอาวาสห้ามวุ่น

ต้นมะเขือ เป็นเหตุ! พระวัดดังเปิดศึกชกต่อย-แทงกันเจ็บ เจ้าอาวาสห้ามวุ่น
ข่าวสด
15 มกราคม 2565 ( 13:19 )
74
ต้นมะเขือ เป็นเหตุ! พระวัดดังเปิดศึกชกต่อย-แทงกันเจ็บ เจ้าอาวาสห้ามวุ่น

ต้นมะเขือ เป็นเหตุ! พระวัดดังในพื้นที่ จ.ตราด เปิดศึก ชกต่อย-แทงกันบาดเจ็บ ปมทำต้นไม้ที่ปลูกไว้ใกล้ตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมสอบสวนอย่างละเอียด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 ม.ค.2565 ร.ต.อ.สุกฤษ บึงจันทร์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.แหลมงอบ รับแจ้งจาก พระอธิการภิญโญ เจ้าอาวาสวัดแหลมงอบ จ.ตราด ว่ามีพระลูกวัดเกิดทะเลาะวิวาทกันภายในวัด และมีการใช้ของแหลมคมแทงกันจนได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม นายปฐมพงษ์ เส็งดอนไพร ปลัดอำเภอแหลมงอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แหลมงอบ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด

ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังศาลาของวัดซึ่งเป็นแปลผัก โดยมีชาวบ้านช่วยกันนำพระลูกวัดที่ถูกแทงด้วยของแหลมคมจนบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลังด้านซ้าย ส่งโรงพยาบาลแหลมงอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทราบชื่อคือ พระโกศล อายุ 59 ปี สำหรับคู่กรณีที่ก่อเหตุคือ พระพาด อายุ 75 ปี ซึ่งยังอยู่ที่วัด สภาพหัวปูดโน เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแหลมงอบ

ต้นมะเขือ เป็นเหตุ! พระวัดดังในพื้นที่ จ.ตราด เปิดศึก ชกต่อย-แทงกันบาดเจ็บ ปมทำต้นไม้ที่ปลูกไว้ใกล้ตาย

จากการสอบถาม พระอธิการภิญโญ กล่าวว่า เห็นพระทั้ง 2 รูป ยืนเถียงกันเรื่องต้นมะเขือที่ปลูกไว้มันเหี่ยวใกล้จะยืนต้นตาย โดยพระพาด กล่าวหาว่า พระโกศล ชอบนำอะไรไม่รู้มาใส่ต้นไม้พวกพืชผักสวนครัว ทำให้ต้นไม้เหี่ยวตายไปหลายต้น ทางพระโกศลก็ปฏิเสธก่อนที่จะมีการโต้เถียงกัน จากนั้นพระโกศลก็ได้หันหลังเดินหนีไป แต่ถูกพระพาดด่าให้ของลับ จึงหันกลับมาและเดินมาทุบที่ต้นคอของพระพาด ก่อนจะผลักพระพาดจนล้มลงไปในร่องระบายน้ำหัวกระแทกกับขอบปูนร่องระบายน้ำ

พระอธิการภิญโญ กล่าวต่อว่า จากนั้น พระพาดก็ลุกขึ้นมาและมีการชกต่อยชุลมุนกัน ก่อนที่ตนจะห้ามและบอกให้แยกย้าย และพบว่าพระโกศลมีรอยถูกแทงด้วยของแหลมคมที่บริเวณแผ่นหลังและมีเลือดไหล แต่ก็ไม่รู้ว่าถูกแทงด้วยอาวุธอะไร ก่อนที่ชาวบ้านใกล้ ๆ วัดจะทราบเรื่องจึงมานำตัวพระโกศลที่บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปสอบปากคำ พระพาด ที่โรงพยาบาลถึงสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ โดย พระพาด ให้การว่า พระโกศล เคยทำต้นไม้ที่ตนปลูกไว้ตายไปแล้วหลายต้นด้วยการเอาอะไร ๆ มาใส่จนทำให้ต้นไม้เหี่ยวตาย และวันนี้ตนมาเจอต้นมะเขือเหี่ยวกำลังจะตายอีก จึงด่าว่าลูกใครหลานใคร มาทำต้นไม้เหี่ยวตายหมด

พระพาด กล่าวต่อว่า จากนั้น ก็มีการพูดจาโต้เถียงกันไปมากับพระโกศล และก็ถูกผลักจนล้มหัวฟาดพื้นปูน ตนลุกขึ้นมาก็เลยคว้าไม้ไผ่แหลม ๆ ที่อยู่ใกล้ ๆ ไว้ในมือก่อนจะเข้าไปชกต่อยชุลมุน และแทงไปที่บริเวณหลังจนพระโกศลได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อคำให้การของพระพาดว่าใช้อาวุธเป็น ไม้ไผ่ แทงพระโกศล เนื่องจากค้นหาหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้วยังไม่พบตามที่พระพาดกล่าวอ้าง เบื้องต้นได้ให้แพทย์ทำการรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ก่อนจะมีการสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ส่วนพระโกศลที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกแทง แพทย์ให้การรักษาจนปลอดภัยแล้ว ส่วนการดำเนินการในทางพระของผู้ก่อเหตุทั้งสองนั้น พระอธิการภิญโญ จะดำเนินการนำเรื่องดังกล่าวรายงานให้พระผู้ใหญ่ในจังหวัดตราดพิจารณาเพื่อดำเนินการตามสมควรต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง