รีเซต

ไอเดียสุดแหวกสร้างถังน้ำแข็งติดล้อ ซิ่งเร็วแบบสเก็ตบอร์ด

ไอเดียสุดแหวกสร้างถังน้ำแข็งติดล้อ ซิ่งเร็วแบบสเก็ตบอร์ด
TNN ช่อง16
8 มิถุนายน 2565 ( 10:44 )
175
ไอเดียสุดแหวกสร้างถังน้ำแข็งติดล้อ ซิ่งเร็วแบบสเก็ตบอร์ด

เห็นทีว่าการไถสเก็ตบอร์ดธรรมดา ๆ จะล้าสมัยไปเสียแล้ว เมื่อล่าสุดมีทีมสร้างสุดแนว หยิบเอาถังใส่น้ำแข็งธรรมดา ๆ มาติดล้อ ดัดแปลงให้กลายเป็นถังน้ำแข็งซิ่ง วิ่งได้เร็วถึง 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว


ภาพจาก Onewheel

 

ผลงานนี้เป็นของทีมพัฒนาจากบริษัท วันวีล (Onewheel) ผู้พัฒนาสเก็ตบอร์ดไฟฟ้า ซึ่งได้หยิบเอาสองโครงสร้างหลัก ๆ มาประกอบกัน นั่นคือ ถังน้ำแข็งของบริษัท เยติ (Yeti) แบรนด์เจ้าของแก้วเก็บความเย็นที่เราคุ้นเคยกันดี มาผสานเข้ากับระบบขับเคลื่อนและล้อ ของสเก็ตบอร์ดที่บริษัทพัฒนาขึ้นเอง


ภาพจาก Onewheel

 

ที่เลือกเป็นสองวัสดุนี้ก็เพราะว่า ตัวถังน้ำแข็งของเยตินั้นมีความทนทานสูง สามารถเหยียบได้ รับน้ำหนักได้ดีโดยไม่แตก ส่วนสเก็ตบอร์ดที่บริษัทพัฒนาขึ้นก็มีหน้าตาต่างจากสเก็ตบอร์ดทั่ว ๆ ไป โดยมีเพียงล้อเดียวตรงกลาง และมีส่วนให้วางเท้าสองฝั่ง เมื่อนำสองส่วนมาประกอบกันจึงออกมาเป็นถังน้ำแข็งซิ่ง ที่วิ่งได้ดีไม่แพ้สเก็ตบอร์ดจริงเลยทีเดียว โดยทางผู้พัฒนาเคลมว่าสามารถใช้วิ่งได้บนท้องถนนเกือบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทางเรียบ หรือถนนที่ขรุขระ


ภาพจาก Onewheel

 

นอกจากนี้ความเก็คือเจ้าถังน้ำแข็งซิ่ง ยังสามารถใส่กระป๋องเครื่องดื่มได้จริง ๆ อีกด้วย โดยสามารถเก็บกระป๋องเครื่องดื่มได้มากถึง 12-16 กระป๋อง พร้อมใส่น้ำแข็งได้ เรียกได้ว่ายังใช้งานได้เหมือนกับถังน้ำแข็งจริง ๆ ซิ่งไป จิบน้ำเย็น ๆ ไปได้สบายมาก 


ภาพจาก Onewheel

 

สำหรับบริษัท วันวีล (Onewheel) เป็นบริษัทผู้พัฒนาสเก็ตบอร์ดไฟฟ้าในแคลิฟอร์เนีย โดยผลงานเด่น ๆ ของบริษัทก็เช่นสเก็ตบอร์ดไฟฟ้าแบบล้อเดียว วันวีล จีที (Onewheel GT) และวันวีล ไพต์ เอ็กซ์ (Onewheel Pint x) ที่สามารถปรับแต่งการใช้งานตามการเดินทางได้ทั้งในเมืองและการผจญภัยแบบกีฬาเอกซ์ตรีม โดยผลงานชิ้นนี้เป็นเพียงแค่ต้นแบบที่ผู้สร้างพัฒนาขึ้นมาด้วยความสนใจส่วนตัวเท่านั้น ไม่ได้มีวางจำหน่ายจริง แต่ก็นับว่าเป็นตัวอย่างที่น่าสนใจ ของการใช้ความคิดสร้างสรรค์สร้างผลงานที่สามารถต่อยอดจนใช้ได้จริง 


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

https://onewheel.com/pages/about-us

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง