รีเซต

ตาขี้ลืม เครียดหากุญแจไม่เจอ ทุบ-เผารถ ก่อนผูกคอดับ สุดท้ายกู้ภัยพบในกระเป๋ากางเกง

ตาขี้ลืม เครียดหากุญแจไม่เจอ ทุบ-เผารถ ก่อนผูกคอดับ สุดท้ายกู้ภัยพบในกระเป๋ากางเกง
มติชน
17 สิงหาคม 2565 ( 13:05 )
92
ตาขี้ลืม เครียดหากุญแจไม่เจอ ทุบ-เผารถ ก่อนผูกคอดับ สุดท้ายกู้ภัยพบในกระเป๋ากางเกง

ตาวัย 72 ขี้ลืมและขี้น้อยใจ หากุญแจรถมอเตอร์ไซค์ของตัวเองไม่เจอ ใช้ไม้ทุบรถ เตรียมจุดไฟเผา แล้วผูกคอตัวเองตายใกล้รถ เพื่อนบ้านระบุตาบ่นว่า “หากุญแจรถไม่เห็น” ก่อนจะพบเป็นศพ สุดท้ายกู้ภัยพบกุญแจรถในกระเป๋ากางเกง คาดเอากุญแจใส่กระเป๋ากางเกง แล้วไปหาที่อื่น จนเกิดความเครียด

 

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ร.ต.อ.เฉลิมชัย เณรธรณี รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.นางรอง อ.นางรอง ได้รับแจ้งมีคนผูกคอตาย ที่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 2 ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เข้าร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุบริเวณต้นไม้ข้างบ้านปูนชั้นเดียว พบศพ นายบุญเพชร อายุ 72 เจ้าของบ้าน ผูกคอตัวเองติดกับต้นไม้ คาดเสียชีวิตมาประมาณ 5 ชม.ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ บริเวณเบาะมีร่องรอยการถูกไฟไหม้ มีร่องรอยการนำเศษไม้มาวางบนรถเหมือนจะพยายามเผา

สอบถาม เพื่อนบ้าน วัย 54 ปีเล่าว่า ผู้ตายอยู่คนเดียวมาประมาณ 2 ปี ส่วนภรรยาเสียชีวิตไปแล้ว ไม่มีลูก

 

วานนี้ผู้ตายบ่นกับตนว่า”หากุญแจรถไม่เห็น”จากนั้นได้เดินกลับไปบ้าน แล้วใช้ไม้ทุบรถ คาดน่าจะเครียด พอรุ่งเช้าตนเห็นผู้ตายผูกคอกับต้นไม้ดังกล่าว ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเครียดที่หากุญแจรถไม่เจอ จึงจุดไฟเผารถแล้วผูกคอตัวเอง หวังให้ตัวเองตายไปพร้อมกับรถที่ถูกไฟไหม้ แต่ไฟไม่ไหม้รถ

 

โดยระหว่างที่กู้ภัยได้นำร่างลงจากต้นไม้แล้ว ได้ทำการตรวจค้นภายในตัว พบบัตรประชาชน และเอกสารอื่นอยู่ในประเป๋ากางเกง และพบกุญแจรถ 1 ดอก เมื่อนำมาเสียงกับรถคันที่จอดอยู่ ปรากฏว่าเสียบเปิดไฟติด

 

ส่วนสาเหตุที่แท้จริงยังไม่มีใครทราบ เพราะตาไม่มีอาการทางจิต เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายอาจจะเอากุญแจใส่กระเป๋าตัวเอง แล้วหาไม่เห็น จึงเกิดความเครียดแล้วผูกคอตัวเองตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง