รีเซต

TikTok ทดสอบเพิ่มปุ่ม 'Dislike' ไม่ถูกใจความเห็นนี้

TikTok ทดสอบเพิ่มปุ่ม 'Dislike' ไม่ถูกใจความเห็นนี้
TNN ช่อง16
14 เมษายน 2565 ( 23:06 )
147
TikTok ทดสอบเพิ่มปุ่ม 'Dislike' ไม่ถูกใจความเห็นนี้

TikTok กำลังทดสอบฟีเจอร์ที่อนุญาตให้ผู้ใช้งาน สามารถกด 'Dislike' หรือไม่ถูกใจความคิดเห็นในแต่ละวิดีโอได้ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถระบุความคิดเห็นที่ไม่เกี่ยวข้อง ไม่เหมาะสมได้

ภาพจาก Unsplash

 

โดย TikTok กล่าวในบล็อกโพสต์ เกี่ยวกับความปลอดภัยและการบังคับใช้หลักเกณฑ์ของชุมชนว่าผู้ใช้งานสามารถกดไม่ถูกใจให้กับความคิดเห็นที่พวกเขาคิดว่าไม่เหมาะสม โดยที่ไม่ไปแสดงให้กับคนอื่นเห็น ซึ่งบริษัทเชื่อว่าจะช่วยให้สามารถควบคุมคุณภาพของชุมชนผู้ใช้งาน ทำให้ได้พื้นที่แสดงความคิดเห็นที่ดีมากขึ้น


โดยฟีเจอร์ล่าสุดที่ใกล้เคียงกันกับฟีเจอร์นี้ คือการที่ TikTok ให้ผู้ใช้งานสามารถกดไม่ชอบวิดีโอ เพื่อส่งสัญญาณให้แอปพลิเคชันทราบว่าพวกเขาไม่สนใจเนื้อหา และดูเหมือนว่าฟีเจอร์ปุ่มไม่ถูกใจความคิดเห็น ก็น่าจะออกมาในแนวทางคล้ายกัน

นอกจากการพัฒนาฟีเจอร์ปุ่มไม่ถูกใจนี้แล้ว TikTok ยังทดลองส่งแจ้งเตือนเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่จะช่วยเสริมให้พื้นที่การใช้งานมีคุณภาพที่ดีขึ้น เช่น ตัวกรองความคิดเห็น การบล็อก และการลบเนื้อหาของบัญชีที่ได้ปุ่มไม่ถูกใจเป็นจำนวนมาก โดยคาดว่า TikTok อาจจะมีการเปิดตัวฟีเจอร์นี้อย่างเป็นทางการอีกครั้ง ภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้


โดยก่อนหน้านี้ TikTok เปิดเผยข้อมูลในรายงานความโปร่งใส (transparency report) ว่าได้ดำเนินการลบวิดีโอที่ทำผิดกฏไปมากกว่า  85 ล้านรายการ ระหว่างเดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา เนื่องจากละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งจำนวนี้คิดเป็นประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ของวิดีโอทั้งหมดที่อัปโหลดไปยังแอปพลิเคชัน ดังนั้นถ้าฟีเจอร์ปุ่ม Dislike มาเมื่อไหร่ คาดว่าคงมีกรณีโดนลบเนื้อหากันจริง ๆ เพราะโดนโหวตไม่ถูกใจกันแน่ 


ขอบคุณข้อมูลจาก

theverge

ข่าวที่เกี่ยวข้อง