รีเซต

เจ้าของโรงเรียนสอนขับรถเดือด เตะหน้าคนร้ายลอบแซะเสาเข็มนำเหล็กไปขาย สุดท้ายเผ่นหนีต่อหน้าตำรวจ

เจ้าของโรงเรียนสอนขับรถเดือด เตะหน้าคนร้ายลอบแซะเสาเข็มนำเหล็กไปขาย สุดท้ายเผ่นหนีต่อหน้าตำรวจ
มติชน
13 มกราคม 2565 ( 13:26 )
33
เจ้าของโรงเรียนสอนขับรถเดือด เตะหน้าคนร้ายลอบแซะเสาเข็มนำเหล็กไปขาย สุดท้ายเผ่นหนีต่อหน้าตำรวจ

 

เสี่ยโรงเรียนสอนขับรถเดือด! ถูก 2 วัยรุ่นหยามหน้าลอบทุบเสาเข็มงัดขโมยเอาเหล็กไปขาย คาบ้านพักกลางทุ่งนากลางวันแสกๆ มากว่า 5 ครั้งแล้ว โดยวันนี้ตำรวจสายตรวจและเจ้าของบ้านมาได้จังหวะบังเอิญพบเห็นคนร้ายกำลังก่อเหตุอยู่พอดี ก่อนบุกเข้าหวังจับกุม แถมเตะหน้าคนร้าย พร้อมถ่ายคลิปบันทึกหลักฐาน สุดท้ายคนร้ายอาศัยจังหวะวิ่งหลบหนีไปได้ โดยทิ้ง รถ จยย.และเครื่องมือช่างไว้ ตร.เร่งล่าตัวมาดำเนินคดี

 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ 12 ม.ค.65 ร.ต.อ.เวชยันต์ หิรัญญสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ หมู่ 7 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก. ทราบตามลำดับขั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ต.แสวง เปรมปัญชา สวป.สภ.เมืองตรัง ตำรวจสายตรวจตำบลบ้านโพธิ์และสายตรวจตำบลนาพละ

 

ถึงที่เกิดเหตุเป็นทางเข้าบ้านพักกลางทุ่งนา ริมถนนเลียบคลองชลประทาน หมู่ 7 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง พบนายพิศาล วีรวรรณ หรือเสี่ยอู๊ด อายุ 63 ปี เจ้าของโรงเรียนท่ากลางสอนขับรถยนต์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและที่ดินดังกล่าว ยืนรอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำไปชี้จุดที่คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน อายุประมาณ 30-35 ปี ก่อเหตุทุบเสาเข็มที่ตั้งเรียงอยู่บนพื้นทางเข้าบ้านพักระยะทางประมาณ 150 เมตร ซึ่งแต่ละท่อนมีขนาดความยาวประมาณ 2 เมตร โดยทุบเพื่อนำเหล็กที่อยู่ภายในท่อนเสาเข็มไปขาย ส่วนคนร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าของบ้านพยายามที่จะจับกุมไว้ แต่ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปได้ โดยได้ทิ้งรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน ขทธ 871 ตรัง สภาพแต่งซิ่งทิ้งไว้ รวมทั้งได้ทิ้ง ค้อนปอนด์ เหล็กสกัด เครื่องมือช่าง รองเท้า และกระสอบสำหรับใส่เหล็กไว้ด้วย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

 

ด้าน นายพิศาล หรือเสี่ยอู๊ด เล่าว่า ตนเองมาสร้างขนำตรงนี้เอาไว้ เพื่อพักผ่อน แต่ไม่ได้พักอาศัย และเตรียมที่จะทำเป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อให้เป็นแลนด์มาร์คและจุดเช็คอินในอนาคต โดยเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมาได้นำเสาเข็มตั้งกล่าวมาตั้งไว้ริมถนนทางเข้าบ้านพักเพื่อใช้เป็นทางเดินในช่วงน้ำหลาก จนกระทั่งช่วงต้นเดือน ม.ค.65 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายมาทุบเสาเข็มดังกล่าวและงัดเอาเหล็กที่อยู่ภายในไป โดยก่อเหตุมาแล้วกว่า 5 ครั้ง แต่ไม่ทราบตัวคนร้าย และได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองตรังแล้ว จนกระทั่งช่วงเช้าของวันนี้ตนก็มาพบว่ามีการทุบอีก จนบังเอิญมาพบคนร้ายพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพอดี โดยตนได้แตะเข้าไปที่หน้า 1 ที พร้อมกับถ่ายคลิปบันทึกหลักฐาน และพยายามจับกุมคนร้ายตัว แต่คนร้ายได้หลบหนีไปได้ ซึ่งระหว่างนั้นคนร้ายพูดว่า ไม่รู้ว่ามีเจ้าของ ถือว่าก่อเหตุอุกอาจมากทำมาหลายครั้งและกลางวันแสกๆ โดยอยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ว่าเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางไปแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังนาหมื่นศรี อยากให้ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างให้มากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และอาจจะเป็นการลดเหตุอาชญากรรมไปได้บ้าง

ทั้งนี้สำหรบคลิปที่บันทึก มีจำนวน 2 คลิป คลิปแรกเป็นคลิปที่ภรรยาของ ด.ต.รณสิทธิ์ รอดปาน ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นสายตรวจตำบลบ้านโพธิ์ถ่ายไว้ ขณะขับผ่านมาพร้อมด้วยภรรยาและลูก ซึ่งบันทึกภาพขณะสามีพยายามจะจับกุมคนร้าย มีการสู้รัดฟัดเหวี่ยงกัน ก่อนคนร้ายหลบหนีไปได้ ส่วนอีกคลิปเป็นคลิปที่เจ้าของบ้านถ่ายเอาไว้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างการตรวจสอบเจ้าของผู้ครอบครองรถ จยย.คันดังกล่าวที่คนร้ายทิ้งไว้ เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี คาดว่าเป็นวัยรุ่นในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง