รีเซต

Air New Zealand เตรียมปลดลูกเรือ หลังเจอพิษโควิด-19

Air New Zealand เตรียมปลดลูกเรือ หลังเจอพิษโควิด-19
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2563 ( 11:54 )
209
Air New Zealand เตรียมปลดลูกเรือ หลังเจอพิษโควิด-19

วันนี้ (16 ก.ย.63) สายการบินแอร์นิวซีแลนด์ (Air New Zealand) เปิดเผยในวันพุธว่า มีแผนเตรียมปลดลูกเรือจำนวนถึง 385 คน สืบเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินระหว่างประเทศที่ยังคงหยุดชะงัก

ทางสายการบินให้เหตุผลว่า ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาจำนวนผู้โดยสารในเที่ยวบินระหว่างประเทศลดลงอย่างมาก แม้จะมีสายการบินบางแห่งเริ่มกลับมาให้บริการบางส่วนแล้วก็ตาม แต่ข้อจำกัดด้านการเดินทางอย่างมาตรการกักกันโรคอย่างเข้มงวด ยังคงอุปสรรคของการให้บริการในเส้นทางบินระหว่างประเทศอยู่

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แอร์นิวซีแลนด์แจ้งต่อพนักงานว่า จะมีการลดจำนวนเที่ยวบินในหลายเส้นทางระหว่างประเทศ รวมถึงเที่ยวบินสำคัญระหว่างนครโอ๊กแลนด์ กับ นครลอสแองเจลิส จากปกติที่ให้บริการทุกวัน เหลือเพียงสามไฟลท์ต่อสัปดาห์ และจะหยุดให้บริการผู้โดยสารในเส้นทางระหว่างนิวซีแลนด์กับซานฟรานซิสโก โดยเปลี่ยนเป็นการบินเพื่อขนส่งสินค้าแทน

สำหรับแผนการปรับลดพนักงานครั้งล่าสุดนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม ขณะที่สหภาพแรงงานแอร์นิวซีแลนด์ยังเรียกร้องให้มีการปิดทำการสำนักงานสาขาในต่างประเทศบางแห่งเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้วย

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ที่มีรายงานว่า แอร์นิวซีแลนด์มีแผนเตรียมปลดพนักงานเกือบ 4 พันตำแหน่งนั้น ทางสายการบินยังไม่ได้ให้ความเห็นใดๆเกี่ยวกับระยะเวลาหรือรายละเอียดของแผนดังกล่าว

ทั้งนี้ แม้ว่าแอร์นิวซีแลนด์กำลังประสบปัญหากับเที่ยวบินระหว่างประเทศ ซึ่งถือเป็นแหล่งรายได้หลักของบริษัท แต่สำหรับเที่ยวบินในประเทศนั้น ดูเหมือนกำลังทยอยฟื้นตัว จากการที่รัฐบาลเริ่มอนุญาตให้มีการเดินทางในประเทศเพื่อการท่องเที่ยวได้ ส่งผลให้เมื่อวันที่ 15 ก.ย. มีรายงานว่า แอร์นิวซีแลนด์สามารถขายตั๋วที่นั่งของเส้นทางบินในประเทศได้ถึง 70,000 ที่นั่ง ในเวลาเพียง 6 ชั่วโมง และตลอดทั้งวันสายการบินสามารถขายตั๋วโดยสารได้ถึง 110,000 ใบ โดยสายการบินเริ่มกลับมาให้บริการเส้นทางบินในประเทศแล้ว 75 เที่ยวบิน ใน 6 เส้นทาง คิดเป็นราว 60% เส้นทางการบินทั้งหมดที่เคยให้บริการในช่วงก่อนการระบาด

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง