รีเซต

นายอำเภอคลองหลวง นำทีมบุกจับ ส.อบต. ลอบขายใบกระท่อมให้คนขับรถบรรทุก

นายอำเภอคลองหลวง นำทีมบุกจับ ส.อบต. ลอบขายใบกระท่อมให้คนขับรถบรรทุก
ข่าวสด
1 สิงหาคม 2563 ( 05:40 )
307
นายอำเภอคลองหลวง นำทีมบุกจับ ส.อบต. ลอบขายใบกระท่อมให้คนขับรถบรรทุก

เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 31 ก.ค. นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่าที่ ร.ต.พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมฝ่ายปกครอง และอส. ร่วมจับกุมนายอัธชัย เต็งทอง อายุ 49 ปี สมาชิก อบต.คลองสี่ ม.10 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อม) จำนวน 5 ถุง รวมทั้งหมด 442 ใบ ซุกซ่อนไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟสีแดงดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

 

 

โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหนายโดยผิดกฎหมาย จับกุมตัวได้ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณปากซอยคลองสี่ตะวันตก 23 หมู่ 8 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

 

ว่าที่ร.ต. พิชญะ เพียราช เปิดเผยว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอคลองหลวง ได้รับการร้องเรียนและประสานจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สายด่วน 1386 ว่ามีบุคคลซึ่งพักอาศัยอยู่หมู่ที่ 10 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายพืชกระท่อม โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ส่งใบกระท่อมให้กับบุคคลที่สั่งซื้อ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ขับขี่รถบรรทุก บริเวณถนนเลียบกาญจนาภิเษกหมายเลข 9 ทางด่วนบางปะอิน-บางนา หลังรับแจ้งจึงนำกำลังออกลาดตระเวนกระทั่งพบนายอัธชัย ผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาในเส้นทางจึงเรียกให้หยุดและตรวจค้นพบพืชกระท่อมซุกซ่อนไว้ใต้เบาะ จึงทำการจับกุมตัวไปสอบสวน

 

สอบสวนนายอัธชัย ให้การรับสารภาพว่า พืชกระท่อมดังกล่าวเป็นของตนเองจริง เก็บมาจากต้นที่บ้านซึ่งปลูกไว้ 2 ต้น โดยจะเก็บไปแจกให้กับผู้ขับขี่รถบรรทุกและจำหน่ายด้วย ก่อนถูกจับกุมกำลังจะไปริมถนนเลียบทางด่วนมอเตอร์เวย์ ด่วนบางปะอิน-บางนา กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง